Input your search keywords and press Enter.

ศรชล.ลงพบปะกลุ่มประมงพื้นบ้าน เพื่อเยียวยา จากกรณีได้รับผลกระทบจากโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด


ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จังหวัดระยอง (ศรชล.จว.รย.) และศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดระยอง (ศคท.จว.รย.) โดย นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง/ผอ.ศรชล.จว.รย. มอบหมายให้ ศรชล.จว.รย.และ ศคท.จว.รย. บูรณาการร่วมกับ เจ้าท่าภูมิภาคสาขาระยอง ประมงจังหวัดระยอง สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ลงพื้นที่บ้านหนองแฟบ และบ้านพยูน ต.มาบตาพุด อ.เมือง จว.ระยอง

เพื่อสำรวจ ชี้แจงประชาสัมพันธ์ และสร้างการตระหนักรู้ ให้กับกลุ่มประมงพื้นบ้าน จำนวน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มประมงเรือเล็กหนองแฟบ กลุ่มประมงหนองแฟบสามัคคี และกลุ่มประมงเรือเล็กบ้านพยูน ได้รับทราบเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การใช้จ่ายเงินของทางราชการ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบอาชีพประมงพื้นบ้านในพื้นที่จังหวัดระยอง ที่ได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 พ.ศ.2565 และหลักฐานที่ใช้เป็นเอกสารทางราชการ แสดงว่าทำอาชีพประมงพื้นบ้านที่เกี่ยวข้องกับการร้องเรียน/ร้องทุกข์ ต่อคณะทำงานพิจารณาแนวทางช่วยเหลือเยียวยา
ผู้ประกอบอาชีพประมงพื้นบ้านในพื้นที่จังหวัดระยอง ที่ได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 พ.ศ.2565


โดยได้รับเอกสารหลักฐานของเรือประมง ที่มีเอกสารถูกต้องครบถ้วน พร้อมดำเนินการตรวจสอบอัตลักณ์ของเรือดังกล่าว ในคราวเดียวกัน โดยมี น.อ.อนุพงค์ จันทร์พฤกษ์ รอง ผอ.ศรชล.จว.รย. เป็นหัวหน้าคณะฯ ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645