Input your search keywords and press Enter.

หมอโรงพยาบาลดัง ลืมผ้าก๊อซขนาดเท่ากำปั้น ในช่องคลอดลูกสาว นาน 3 เดือน จนส่งกลิ่น

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นางเสาวลักษณ์ กล่ำเจริญ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/6 ม.7 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า น.ส.นัทชา กล่ำเจริญ อายุ 20 ปี ลูกสาวตนเอง ได้ตั้งครรภ์บุตร และมีกำหนดคลอดลูกในวันที่ 23 มีนาคม 2564 ปรากฎว่าในวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ลูกสาวตนเองได้ปวดท้อง จะคลอดลูก ตนเองก็ได้รีบพาลูกสาวนั่งรถไปโรงพยาบาล ที่ลูกสาวฝากครรภ์เอาไว้ แต่ลูกสาวตนเองทนไม่ไหว จึงได้แวะโรงพยาบาล ที่ใกล้ที่สุด ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยคลอดแบบธรรมชาติ จำได้ว่าวันคลอดหมอบอกว่าเลือดไหลไม่หยุด จึงเอาผ้าก๊อชอุดช่องคลอดไว้ หลังจากนั้นออกมาพักฟื้นที่บ้านตามปกติ
จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 15 วัน ลูกสาวตนเองเริ่มมีความผิดปกติคือน้ำคาวปลามีกลิ่นเหม็นมาก เมื่อถึงเวลานัดตรวจหลังคลอด ก็ไม่สามารถไปหาหมอที่โรงพยาบาลได้

เนื่องจากติดสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่ ซึ่งทางหมอก็ได้แต่โทรศัพท์ติดต่อมาสอบถามเพียงแค่อาการเบื้องต้น ว่ามีอาการปวดท้องหรือเป็นไข้หรือไม่ ถ้าไม่มีก็ถือว่าปกติ
และเมื่อเวลาผ่านไป รู้สึกว่าลูกสาวตนเอง เริ่มกลิ่นเหม็นของน้ำคาวปลายิ่งทวีความรุนแรง บางวันก็มีอาการป่วย จนลูกสาวตนเองมาบอกว่า รู้สึกเหมือนมีอะไรผิดปกติในช่องคลอด ตนเองจึงได้รีบพาไปตรวจภายใน ที่โรงพยาบาลในพื้นที่ ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ปรากฎว่าพบว่าเป็นผ้าก๊อช ซึ่งที่อยู่ในร่างกายนานถึง 3 เดือน 17 วัน โดยหลังจากที่ทราบเรื่องราวดังกล่าว ตนเองก็ถึงกับเข่าทรุด และตกใจเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นตนเองได้ติดต่อสอบถามไปยังทางโรงพยาบาลที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่สามารถส่งเรื่องไปร้องทุกข์กับผู้บริหารได้ ทางโรงพยาบาล ได้แต่ให้ตนเองนำเรื่องไปร้องทุกข์กับประกันสังคมเอาเอง


นางเสาวลักษณ์ กล่ำเจริญ กล่าวต่อทั้งน้ำตาว่า ตนเองและลูกสาว ต้องหยุดงาน เพื่อจะมาเดินเรื่องร้องทุกข์เอง ซึ่งต้องขับขี่รถจักรยานยนต์ข้ามตำบลไปเอาเอกสารจากโรงพยาบาล เพื่อนำไปให้กับประกันสังคม และพอไปถึงที่ประกันสังคม ก็ไม่สามารถส่งเรื่องได้ เนื่องจากเอกสารไม่ครบ ตนเองเจ็บใจมาก ทั้งนี้ตนเองเป็นฝ่ายถูกกระทำ แต่ต้องมาดำเนินการเองเช่นนี้ ล่าสุดตนเองจึงได้ตัดสินใจนำเรื่องราวที่เกิดขึ้น โพสต์เฟสบุ๊คลงไป
ส่วนสาเหตุที่นำไปโพสต์ลงโซเชียล ตนเองไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไรจากโรงพยาบาล หรือจงใจทำให้โรงพยาบาลได้รับความเสียหาย แต่อยากจะแจ้งเตือนให้คนทั่วไปได้ระวังตัว หากเกิดกับตัวเองจะแก้ไขปัญหาได้ทัน ซึ่งกรณีของลูกสาวตนเองยังดีที่ไม่ติดเชื้อ


ทั้งนี้ตนเองได้พาลูกสาว นำหลักฐานเอกสาร เข้าไปร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ธีรวัชระ ช่วยสุข รอง สว.สอบสวน สภ.แหลมฉบัง แล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นตัวกลางในการพูดคุยในครั้งนี้