Input your search keywords and press Enter.

ถังแก๊สรั่วเพลิงไหม้บ้านชาวจีนหวิดวอดยกหลัง

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 16 ตุลาคม 2565 ศูนย์วิทยุหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่หมู่บ้านสบายใจ ซอยกรมที่ดิน เลขที่ 418/29 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมรีบนำกำลังไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านพักของครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวจีน อยู่ในอาการตื่นตะหนกตกใจ หลังเกิดเหตุไฟไหม้ภายในห้องครัว โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้รถดับเพลิง ระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเปลวไฟที่ลุกไหม้ใช้เวลาไม่นานเพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบอุปกรณ์เครื่องครัวได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยต้นเพลิงอยู่ที่ถังแก๊ส เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนเคลื่อนย้ายถังแก๊สออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย



สอบถามกลุ่มชาวจีนเล่าผ่านล่ามแปลภาษาว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ฝากให้คนไทยที่รู้จักกันไปซื้อแก๊สปิคนิคมาให้ เมื่อตนเองนำมาใช้เพื่อประกอบอาหารรับประทานกันในครอบครัว เนื่องจากเป็นวันหยุดที่อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา จังหวะที่ปรุงอาหารอยู่ ก็ได้ยินเสียง พรึ๊บ แล้วเพลิงก็ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อนจะลุกลามไปทั่ว ทุกคนตกใจมาก พยายามช่วยกันดับแล้ว แต่ไม่เป็นผลสำเร็จประกอบกับกล้าๆกลัวๆ ว่าแก๊สจะระเบิด เมื่อตั้งสติได้จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว