Input your search keywords and press Enter.

ตำรวจนำกำลัง อีโอดี บุกค้นบ้าน หนุ่มเมายาคลั้ง แทงแฟนสาว มีดจี้เป็นตัวประกัน

จากกรณีนายสมหวัง วัย 33 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง เพ้อว่ามีคนจะตามฆ่า เอาชีวิต แล้วก่อเหตุใช้ของมีคมแทงแฟนสาว ที่ คอ ราวนม ชายโครง รวม 5 แผล ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังบุกเข้าไปจับตัวได้ เมื่อนำตรวจหาสารเสพติดในร่างกายพบว่ามีปัสสาวะสีม่วง ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 ตุลาคม 2565 พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สัตหีบ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ห้วยใหญ่ เจ้าหน้าที่อีโอดี หรือชุดปฎิบัติการเก็บกู้วัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพัก พื้นที่บ้านเนินทราย ม.9 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเชื่อว่ายังคงมีสิ่งผิดกฎหมาย เป็นอาวุธปืน และอาจมีวัตถุระเบิด รวมถึงการเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ดุร้ายไว้ภายในบ้าน เกรงว่าจะสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง

โดยการเข้าตรวจสอบเป็นบ้านเดี่ยว พบรอบบ้านเป็นป่าขึ้นรกชัช ภายในบ้านมีสุนัขพันธ์ พิทบูล 1 ตัวถูกขังอยู่ในกรง ด้านหลังบ้าน ส่งเสียงเห่า ขู่คำราม เป็นที่น่าหวาดกลัว เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จึงใช้ปืนยิงยาสลบ ยิงให้เจ้าพิทบูล ผ่านไปเพียงไม่นานก็สิ้นฤทธิ์ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในห้อง พบว่ามีร่องรอยการเข้ามารื้อค้นก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง จึงไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ อีโอดี ใช้อุปกรณ์สแกนตรวจจับโลหะต้องสงสัย เดินตรวจบริเวณรอบตัวบ้าน ซึ่งก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด พบเพียงซองซิปภายในบรรจุวัตถุคล้ายยาเสพติดหนึ่งถุงตกอยู่ในโพรงหญ้านอกรั้วบ้านเท่านั้น


สอบถามนายประสงค์ ทับทอง อายุ 61 ปี ลุงของผู้ก่อเหตุ คือนายสมหวัง สังข์อุดม อายุ 33 ปี เปิดเผยว่านายสมหวังนั้น มักมีพฤติกรรมก้าวร้าว ชอบทะเละเบาะแวงกับญาติๆ ส่วนญาติรายอื่นก็พูดเป็นเสียงเดียวกันถึงการกระทำที่สร้างความเอื่อมระอาให้เป็นอย่างมาก ซึ่งบ้านหลังนี้ก็มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมอยู่เป็นประจำ


ด้านพ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ยังเปิดเผยอีกว่า ตัวผู้ก่อเหตุนั้นเคยถูกจับคดีพยายามฆ่าผู้อื่น และพ้นโทษออกมาหลายปีแล้ว กระทั่งมาถูกจับกุมในครั้งนี้


นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยจากเด็กชายวัย 14 ปี ซึ่งเป็นคนสนิดของนายสมหวัง ว่าในวันที่เกิดเหตุ นายสมหวังได้บังคับให้ตนเองถอดเสื้อมัดปิดตา แล้วพาซ้อนท้ายจักรยานยนต์ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ แล้วให้ตนเองอยู่แต่ในห้องเท่านั้น ในตอนแรกก็เป็นการพูดคุยกันตามปกติไม่มีการทำร้ายแต่อย่างใด มีเพียงคำสั่งห้ามไม่ให้ฝ่ายหญิงออกจากบ้าน กระทั้งฝ่ายหญิงพยายามจะหนี จึงเกิดเหตุทะเละวิวาทกัน ทำให้นายสมหวังคิดว่าฝ่ายหญิงลวงมาฆ่า ก่อนจะลงมือแทงฝ่ายหญิงจนได้รับบาดเจ็บ ในจังหวะที่จะลากตัวฝ่ายหญิงเข้ามาในบ้าน อาวุธซึ่งเป็นกรรไกรตก นายสมหวัง จึงสั่งให้ตนเองวิ่งออกไปหยิบมาให้ ซึ่งตนเองไม่ให้พร้อมทั้งห้ามปรามไม่ให้ทำร้ายฝ่ายหญิง แต่นายสมหวังตอบกลับมาว่า ไม่เป็นไรกูมีมีดอยู่ พร้อมทำสีหน้าดุร้าย ด้วยความกลัวจึงรีบวิ่งหนีเอาตัวรอดออกมา กระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุดังกล่าว