Input your search keywords and press Enter.

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อวดโฉม สมาชิกใหม่ “ ลูกคาปิบารา” หนูยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก ฉลองสงกรานต์


นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้ข่าวดี เมื่อคาปิบาราเป็นหนูและสัตว์ฟันแทะขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีลักษณะคล้ายหนูตะเภา มีถิ่นกำเนิดในทวีปอเมริกาใต้ ได้ออกลูกให้สมาชิกใหม่ เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 เป็นลูกหนูยักษ์ คาปิบารา จำนวน 3 ตัว จากพ่อชื่อถั่วเขียว อายุ 6 ปี แม่ชื่อส้มเช้ง อายุ 6 ปี แต่ยังไม่สามารถระบุเพศได้ เนื่องจากยังคงปล่อยให้แม่เลี้ยงแบบธรรมชาติ มีรูปร่างหน้าตาน่ารัก น่าเอ็นดู สุขภาพแข็งแรง ปัจจุบันสวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีหนูยักษ์คาปิบารา จำนวน 14 ตัว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้สัมผัสและชื่นชมความน่ารักของครอบครัวหนูยักษ์คาปิบารา บริเวณส่วนแสดงสัตว์ Zoo Kids Zone


นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ในวันที่ 13-17 เมษายน 2565 สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดกิจกรรมพิเศษ ขอเชิญสักการะและสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ จากประเทศศรีลังกา ขบวนพาเหรดมาสคอทสัตว์ป่ายกทัพสร้างสีสันตลอดทั้งวัน ทำบุญอุปภัมถ์สัตว์ป่ารับของที่ระลึกและซุ้มเกมส์มหาสนุกลุ้นรับของรางวัลมากมาย
ทั้งนี้ ขอเชิญชวนท่านที่สนใจ ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการการเลี้ยงดู สร้างจิตสำนึก ปลูกฝังความเมตตา อนุรักษ์สัตว์ป่า ให้ยั่งยืนตลอดไป สนับสนุนและสมทบทุนโครงการได้โดย โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทยสาขาถนนวิสุทธิกษัตริย์ ชื่อบัญชี “บัญชีกองทุนเพื่อหมีแพนด้า” เลขที่บัญชี 006-0-23655-8 สอบถามเพิ่มเติม โทร 038-318444


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645