Input your search keywords and press Enter.

ผู้ประกอบการร้านอาหารจอมเทียน-เมืองพัทยา ร้องผู้ว่าชลบุรี ขอขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในร้านช่วงไฮซีซั่น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่​ 29​ พ.ย.64 ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารนาจอมเทียน​-เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จำนวนกว่า 20 คน เดินทางมาดักรอนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ที่จะมาร่วมประชุมเรื่องการควบคุมการระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ณ สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน​ ขอความเห็นใจให้จังหวัดชลบุรี​ อนุญาตให้ผู้ประกอบการร้านค้าต่าง ๆ สามารถขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และลูกค้าสามารถนั่งดื่มในร้านได้ ก่อนวันที่ 16 มกราคม 2565 ตามที่รัฐบาลกำหนด โดยมีผู้ประกอบการร่วมลงชื่อร้องเรียนในครั้งนี้จำนวนกว่า​ 460 ราย


นางลิซ่า แฮมิลตัน ประธานชมรมผู้ประกอบการหาดจอมเทียน กล่าวว่า ผู้ประกอบการร้านอาหารจอมเทียนและเมืองพัทยาได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากกิจการร้านอาหารถูกสั่งให้ปิดก่อนใคร แต่ขณะนี้ก็ยังไม่มีคำสั่งให้เปิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ ทั้งที่จังหวัดอื่น ๆ สามารถเปิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้แล้ว ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารจำนวนมากต้องประสบสภาวะขาดทุน เป็นเงินจำนวนหลักแสนจน ถึงหลักล้าน และลูกจ้างในร้านต่างก็ได้รับผลกระทบจากการขาดรายได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งอยากขอความเห็นใจให้จังหวัดชลบุรี พิจารณาให้มีการอนุญาตขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ภายในร้านอาหารได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้​อย่างช้าที่สุดไม่เกินวันที่ 10 ธันวาคม เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่น หากขยายเวลาออกไปเปิดช่วงกลางเดือนมกราคม 2565​ ตามกำหนด ผู้ประกอบการก็ไม่รู้จะไปขายของหรือให้บริการกับใคร เพราะคงไม่มีลูกค้ามาเที่ยวหลังช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ผู้ประกอบการจอมเทียน-พัทยา ยินดีที่จะปฎิบัติตามกฎการควบคุมการระบาดของโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด


นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การอนุญาตให้เปิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารนั้น​ ทางจังหวัดไม่มีอำนาจ​ ต้องรอทางรัฐบาลเป็นผู้กำหนด พิจารณา และประกาศ แต่วันนี้ทางจังหวัดชลบุรี จะนำหนังสือร้องเรียนเรื่องเข้าที่ประชุม และส่งเรื่องให้กับทางรัฐบาลช่วยพิจารณาตามที่ผู้ประกอบการร้องขอ และการที่ทางรัฐบาลพิจารณาให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ เป็นบางจังหวัด นั้นคาดว่าทางรัฐบาลทำเพื่อต้องการทดลองให้เป็นการนำร่อง หากพบว่ามีโรคไวรัสโควิด19​ กลับมาระบาดหลังจากการอนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร​ จะได้ควบคุมการระบาดของโรคได้ทันท่วงที


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645