Input your search keywords and press Enter.

ผู้เสียหายร้องเรียน ทต.อุดมศักดิ์ ตรวจสอบหลังถูกหลอกให้ซื้อบ้านจัดสรร โดยไม่มีโครงการก่อสร้างสูญเงินรายละกว่า 2 แสน

จากกรณี นายประทีป นาคบังเกิด ทนายความศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฏหมายจังหวัดชลบุรี นำผู้เสียหายจากการถูกหลอกลวงให้ซื้อบ้านในโครงการหมู่บ้านรุ่งเจริญ ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยการโฆษณาเป็นสาธารณะจนหลงเชื่อ ในเบื้องต้น จำนวน 3 ราย สูญเงินคนละเกือบ 2 แสนบาท โดยเจ้าพนักงานที่ดินอำเภอสัตหีบ ยันไม่พบการจัดสรรที่ดิน เพื่อสร้างโครงการหมู่บ้านดังกล่าว


นายประทีป นาคบังเกิด ทนายความฯ นำ เรือตรี สนิท สวัสดี อดีตนายทหารเรือพรรคนาวิกโยธิน อายุ 66 ปี นายนพดล ภัทรามรุต อายุ 45 ปี และ น.ส.ลัดดา พิศลืม อายุ 47 ปี เข้ายื่นหนังสือร้องเรียน ขอเงินค่าจองและค่าผ่อนดาวน์บ้านรวมแล้ว เป็นเงินรายละ 185,000 บาท คืนจากเจ้าของโครงการหมู่บ้านฯ ดังกล่าว ต่อนายไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ให้กองช่างโยธาเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ตรวจสอบว่าได้มีการขออนุญาตก่อสร้างโครงการหมู่บ้านดังกล่าวหรือไม่ โดย นายกเทศเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ได้มอบหมายให้นายกฤติน มีลาภ รองปลัดเทศบาลฯ รักษาราชการแทนปลัดเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ พร้อมนิติกรเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รับหนังสือร้องเรียนดังกล่าวเพื่อดำเนินการตรวจสอบ


และจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่ามีการขออนุญาตปลูกสร้างเพียง 27 ตารางวา ที่เหลือเป็นโครงการก่อสร้างทาวน์โฮมส์ และบ้านเดี่ยวชั้นเดียว รวมแล้วกว่า 90 หลัง ไม่มีการขออนุญาตและการก่อสร้างใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งหลังจากนี้จะได้นำความเข้าแจ้งร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป


และภายหลังจากได้มีการนำเสนอข่าวสารทางสื่อมวลชนไปแล้ว ได้มีผู้ที่หลงเชื่อและถูกหลอกลวงให้ซื้อบ้านในโครงการหมู่บ้านดังกล่าว รวมถึงค่าวัสดุก่อสร้างและค่าแรงงานก่อสร้างรวมแล้วเกือบ 2 ล้านบาท ต่างทยอยเข้าร้องเรียนร้องทุกข์ เพื่อขอเงินคืนพร้อมทั้งให้ดำเนินคดีทางกฏหมาย ให้ถึงที่สุดต่อไปด้วย



นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323