Input your search keywords and press Enter.

เพลิงไหม้ ดิสโก้ พัทยาวอด เสียหายกว่า 6 ล้าน

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 3 พ.ย.64 ศูนย์วิทยุหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่เลเซอร์ดิสโก้ เลขที่ 273/113 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รวมถึงเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ ประชาชนพากันอพยพออกมารวมตัวกันอยู่ห่างจากจุดต้นเพลิง เพื่อเฝ้าดูสถานการณ์ พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันพวยพุ่งเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้รถน้ำถึง 6 คัน ระดมฉีดน้ำเข้าระงับเพลิง จนเริ่มสงบลง ตรวจสอบพบบริเวณทางด้านหน้าของดิสโก้ ถูกไฟไหม้ลามเข้าไปด้านในตัวอาคาร ดิสโก้ ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด


สอบถาม น.ส.อาทิตยา อทาชิ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านทราบว่า ดิสโก้แห่งนี้ ปิดให้บริการมากว่า 2 ปีแล้ว เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยได้ทำการตัดน้ำตัดไฟฟ้าไปก่อนหน้านี้แล้ว และจะมีคนดูแลทำความสะอาดทุกวัน กระทั่งวันนี้มาพบว่ามีกลุ่มควันมีเปลวไฟลุกไหม้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ แต่เพลิงก็เผาไหม้เสียหาย ไปเกือบทั้งหมดแล้ว ทั้งที่ใกล้จะเตรียมเปิดให้บริการเพื่อรองรับการเปิดเมืองอีกครั้งแท้ๆ
เบื้องต้น พ.ต.ต.ชัยหาญ พิมพ์จันทร์ สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ลงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ซึ่งยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเกิดเหตุได้ จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่จาก กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้น ทางร้านเปิดเผยว่าประมาณหกล้านบาท