Input your search keywords and press Enter.

สุดสลด สาววัย 22 ปี ป่วยหลายโรค ไปฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 มาครึ่งเดือนดับสลด แม่ร่ำไห้ปานใจสลาย

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 23 ต.ค. 64 ร.ต.อ.ณัฐกิจ เลิศโกศลวงษ์ รอง สว.( สอบสวน ) สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต ภายในห้องเช่าเลขที่ 93/19 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.ชลบุรี และกู้ภัยไตรคุณธรรม พบเป็นห้องเช่าชั้นเดียวภายในห้องพบศพ น.ส.อารีรักษ์ สกุลจันทร์เกษม อายุ 22 ปี นอนเสียชีวิตมาประมาณ 5 ชั่วโมง ในห้องมียารักษาโรคประจำตัวหลายแขนง ที่ผู้เสียชีวิตกินอยู่


สอบถาม นางนารี ใหม่ปุ้ย แม่ผู้เสียชีวิตทราบว่า ลูกสาวมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งโรคลิ้นหัวใจรั่ว โรคปอดอักเสบ ความจำสมาธิสั้น โรคออทิสติก และโรคประจำตัวอีกหล่ยโรค ต้องกินยาต่อเนื่อง ซึ่งได้อยู่กับลูกเพียงสองคน ไม่ได้ประกอบอาชีพใดๆ เพราะต้องคอยดูแลลูก จะมีเงินจากผู้สูงอายุและผู้ป่วยคนพิการ นอกจากนี้ยังได้รับเงินจากนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ที่มาดูแลให้เงินไว้ใช้จ่ายตลอดมา
ก่อนหน้านี้ ได้นำลูกสาวไปฉีดวัคซีน แอสตร้า เซเนก้า เข็มที่ 2 ที่เทศบาลเมืองบ้านสวน เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้เกิดอาการตัวร้อนและมีไข้ตลอดมา และเมื่อวานลูกสาวได้บ่นว่าอยากจะไปหา นายกตุ้ย หรือนายกฯ ณรงค์ชัย คุณปลื้ม เพื่อพาไปตรวจว่าเป็นอะไร แต่ก็มาตายจากแม่ไปก่อน (พูดแล้วก็ร้องไห้)


สอบถาม นางแขกแก้ว วงษ์พระจันทร์ อายุ 35 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า เห็นว่าน้องป่วยอย่างนี้มานาน แม่ก็ต้องคอยดูแล แต่หลังจากไปฉีดวัคซีนมาแล้ว ได้บ่นว่ามีไข้กินยาพารามาตลอด แต่ก็มาเสียชีวิต พร้อมกับขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องด้วย
เบื้องต้นนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้โอนเงินค่าใช้จ่ายให้ 5,000 บาทก่อน และจะดูแลการจัดงานศพ โดยจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด