Input your search keywords and press Enter.

จังหวัดชลบุรี ประกอบพิธี วันปิยะมหาราช 23 ตุลาคม

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจวางพวงมาลา และถวายบังคมพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5


เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 23 ตุลาคม 2564 ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 (ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี) นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ ร่วมวางพวงมาลา และถวายบังคมพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ผู้ทรงเป็นที่รักใคร่อย่างล้นเหลือของพสกนิกร ชาวไทย


พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ด้วยพระปรีชาสามารถ ต่อการพัฒนาประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้าทุกๆ ด้าน ทั้งด้านการปกครอง การบริหารราชการแผ่นดิน การศึกษา การสาธารณสุข ตลอดจนสาธารณูปการ ต่างๆ ทำให้ประเทศไทย มีความเจริญก้าวหน้าและรักษาความเป็นเอกราช มาได้จนถึงทุกวันนี้ และพสกนิกรชาวไทยได้น้อมใจถวาย พระราชสมัญญาว่า “พระปิยมหาราช” ซึ่งมีความหมายว่า มหาราชผู้ทรงเป็นที่รักของปวงชน และทางราชการได้กำหนดให้วันที่ 23 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวัน “ปิยมหาราช” เพื่อร่วมกันน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้