Input your search keywords and press Enter.

ทัพเรือภาคที่ 1 ระดมกำลังพลจิตอาสา ทำความสะอาด ”big cleaning day” ฟื้นฟูสภาพแวดล้อม อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม

วันที่ 18 ตุลาคม 2564 พลเรือโท พิชัย ลู้ชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 มอบหมายให้ นาวาเอก เกียนติกูล สุวรรณ รองเสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 พร้อมด้วย นาวาเอก วีระชัย บุญมาก ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือนทัพเรือภาคที่ 1 จัดกำลังพลจิตอาสากองทัพเรือ ทำความสะอาดครั้งใหญ่ ”big cleaning day” ณ พื้นที่อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อฟื้นฟูสภาพแวดล้อมทางทะเล และปรับภูมิทัศน์
โดยกิจกรรมในครั้งนี้ มีกำลังพลจิตอาสากองทัพเรือ จำนวน 30 นาย ร่วมทำความสะอาด ตั้งแต่สะพานท่าเทียบเรืออุทยานใต้ทะเลเกาะขามไปจนถึง สุดชายหาดทางด้านทิศเหนือของอุทยานใต้ทะเลเกาะขาม


การทำความสะอาด ”big cleaning day” อุทยานใต้ทะเลเกาะขามในครั้งนี้ ได้ดำเนินกิจกรรมให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 มีการกระจายตัวเป็นกลุ่มย่อย ๆ เพื่อทำความสะอาด เก็บขยะตลอดแนวชาดหาดอุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ซึ่งได้ดำเนินการตามมาตรป้องกันการแพร่ระบาดของโรติดเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเคร่งครัด โดยให้กำลังพลจิตอาสาสวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างมากกว่า 2 เมตร ตลอดการทำกิจกรรมฯ โดยสามารถกำจัดขยะมูลฝอยบริเวณชายหาดฯ ได้เป็นจำนวนมาก คิดเป็นน้ำหนักขยะ จำนวนมากกว่า 500 กิโลกรัม


กิจกรรมฯ ในครั้งนี้ เป็นการร่วมกันทำความสะอาด ฟื้นฟูสภาพแวดล้อมทางทะเล สร้างจิตสำนึกให้แก่กำลังพลทัพเรือภาคที่ 1 ให้ร่วมกันทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อีกทั้งยังช่วยทำให้สภาพแวดล้อมทางทะเล เกิดความสะอาด ไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์ทะเล ปะการัง และทำให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงามบริเวณชายหาด ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม สะอาดได้อย่างยั่งยืน