Input your search keywords and press Enter.

ร้านอาหารญี่ปุ่นจำลอง ที่หาดบางแสน คนเข้าคิวจองแน่น

หนุ่มวัย 35 ปี กับเพื่อนชอบกินอาหารญี่ปุ่นออกแนวคิดกับเพื่อนเนรมิตริมหาดบางแสน เป็นเมืองจำลองประเทศญี่ปุ่น ใช้เวลา 8 เดือน ทำเอานักท่องเที่ยวและลูกค้าแห่เซลฟี่ หลังเปิดได้เพียง 2 วัน ต้องมาจองคิวแต่เช้า
เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 6 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านชาเขียว ขนมไทยากิ Taiyaki
Nomisuke Matcha บริเวณเลียบถนนชายหาดทะเลบางแสน ช่วงหาดวอนนภา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบร้านดังกล่าว ตกแต่งให้เป็นเมืองญี่ปุ่น จำลองขนาดย่อมความรู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ โดยจะมีจุดให้ถ่ายรูปเซลฟี่ได้หลายมุมตามบรรยากาศเหมือนเดินเที่ยวญี่ปุ่นจริงๆ ซึ่งบริเวณหน้าร้านและในร้านมีนักท่องเที่ยวและลูกค้าแห่มาเซลฟี่ทั้งนั่งรับประทานขนมและชาเขียวกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางร้านจะมีขนมญี่ปุ่นไทยยากิ และชาเขียว


จากการสอบถาม น.ส.อาภาพร หอมกระจาย อายุ 27 ปีและน.ส.ขวัญจรัส แก้วก่า อายุ 27 ปี นักท่องเที่ยวได้เล่าว่า ตนได้มาเที่ยวที่บางแสน พอได้มาเห็นร้านนี้ก็รู้สึกว่าทางร้านได้ตกแต่งร้านและบรรยากาศได้สุดเก๋มาก ความรู้สึกเหมือนได้เดินเที่ยวที่พาราจูกุ ญี่ปุ่นจริงๆ ทั้งขนมปังที่เป็นขนมไทยยากิและชาเขียวอร่อยมาก โดยเฉพาะชาเขียวแท้ราคาก็ไม่แพง จึงขอเชิญชวนให้มาเที่ยวบางแสน แล้วแวะมาที่ร้านนี้ เพราะช่วงนี้ทางรัฐบาลได้คลายล๊อกให้สามารถเดินทางมาเที่ยวได้ ก็อยากเชิญชวนให้มาเที่ยวกันจะได้ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่บางแสนมีรายได้บ้าง และสารมารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจมีเงินหมุนเวียนในพื้นที่ได้เลยทีเดียว


ด้าน นายปยภพ สุวรรณโชติ อายุ 35 ปี ผู้จัดการร้านได้เล่าว่า เมื่อก่อนนี้ ตนกับเพื่อนชอบทานอาหารญี่ปุ่นและชอบเที่ยวที่ญี่ปุ่นก่อนจะมีร้านนี้ ตนได้ทำรถเข็นคล้ายรถขายราเมน จากนั้นก็ทำราเมนกินกับเพื่อน ช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ตนกับเพื่อนๆ ได้นั่งคิดว่าจะทำไรกันดีให้พอมีรายได้บ้าง จึงเอาแนวคิดที่ชอบทานขนมญี่ปุ่น และด้วยความชอบญี่ปุ่น จึงสั่งของมาตกแต่งเรื่อยๆ จนเนรมิตเป็นเมืองญี่ปุ่นจำลองขนาดย่อม โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 8 เดือน ในช่วงที่โควิดระบาด พอร้านทำเสร็จได้โพสต์ลงเฟสบุ๊ค ทำให้มีคนสนใจอยากมาเที่ยวมารับประทานอาหาร ซึ่งร้านได้เปิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 เป็นวันแรก มีลูกค้ามาอุดหนุนเยอะมาก วันนี้ที่ 6 ตุลาคม เปิดเป็นวันที่ 2 พบลูกค้ามารอกันแต่เช้า เพื่อจับบัตรคิวเข้าซื้อขนมและเข้ามาเซลฟี่บรรยากาศร้าน ซึ่งไม่คิดว่าการตอบรับของลูกค้าจะดีขนาดนี้ ตนกับเพื่อนจึงวางแผนจะทำเมนูราเมนและเมนูอาหารอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต ซึ่งจะค่อยๆพัฒนาไปทีละเมนู เพื่อตอบโจทย์ให้ลูกค้าที่มารับประทาน ซึ่งร้านขนมไทยากิ Taiyaki Nomisuke Matcha หาดวอน ตั้งอยู่ริมทะเลวิ่งมาเกือบสุดหาดวอนนภา จะพบร้าน 7-11 และร้าน บัฟเฮ้าส์ ซึ่งร้านตนจะอยู่ตรงกลางมองเห็นง่าย เปิดบริการเวลา 09.00 น.-17.00 น. หากใครมาไม่ถูกก็สามารถทักมาสอบถามรายละเอียดได้ทางเพจเฟสบุ๊คชื่อ Nomisuke Matcha Ramen ได้ตลอดเวลาครับ