Input your search keywords and press Enter.

หน่วยกู้ภัยโรจนฯ สัตหีบ ลุยช่วยอยุธยา วิกฤตน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตรเดือดร้อนหนัก

จากสถานการณ์ น้ำท่วมในพื้นที่บ้านท้ายคุ้ง ม.3 และ ม.4 ต.วังแดง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีประชาชน 100 กว่าครัวเรือน เดือดร้อน ต้องใช้เรือเดินทางเข้าออกเท่านั้น นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี ประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ส่งเรือกู้ภัย จำนวน 3 ลำ พร้อมกำลังอาสาสมัคร นำ ข้าวสาร อาหารแห้ง มาแจกจ่ายให้ชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ ในเบื้องต้น


โดยมี อบต.วังแดง ให้การช่วยเหลือมาแล้วอย่างต่อเนื่องในเบื้องต้น แต่มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมขังจำนวนมาก ซึ่งยังต้องการสิ่งของบริจาค ข้าวสารอาหารแห้งอีกจำนวนมาก เพื่อให้เพียงพอต่อประชาชน ในพื้นที่อย่างทันท่วงที


ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า น้ำได้เริ่มท่วมบ้านเรือนริมแม่น้ำป่าสัก มาจะเกือบครึ่งเดือนแล้ว ก่อนน้ำจะท่วมเข้ามาในหมู่บ้าน ระดับน้ำเริ่มค่อย ๆ สูงขึ้น ขณะนี้น้ำท่วมอยู่ในระดับเอวแล้ว บางพื้นที่สูงถึง 1 เมตร การช่วยเหลือยังไม่ทั่วถึง เพราะมีหลายครัวเรือนได้รับความเดือดร้อน การช่วนเหลือไม่เพียงพอต่อชาวบ้านในพื้นที่ โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่พื้นที่ต่ำ


ล่าสุดขณะนี้ ในพื้นที่ อ.ท่าเรือ ยังถือว่าอยู่ในระดับวิกฤต ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพราะน้ำเริ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง