Input your search keywords and press Enter.

มหัศจรรย์หนูน้อยวัย 4 ขวบ ช่วยแม่ไลฟ์สดขายด้วงสาคู สู้โควิด

วันที่ 27 ก.ย.64 เฟสบุ๊คชื่อ Beeraya Na Nongree มีการถ่ายทอดสดหรือไลฟ์สด การขายสินค้าหลายอย่าง โดยมีเด็กหญิงตัวน้อยๆ พูดจาฉะฉาน ตั้งใจแนะนำสินค้า โดยมีคุณแม่นั่งคอยบอกราคาสินค้า ซึ่งมีลูกค้าเข้ามา F เป็นจำนวนมาก ซึ่งเด็กหญิงดังกล่าวบางครั้งอารมณ์ดี ก็จะร้องเพลงและเต้นไปด้วย มีผู้เข้ามาคอมเม้นท์ให้กำลังใจ ที่เด็กหญิงได้ช่วยแม่และมีภาพการเลี้ยงตัวด้วงสาคู ที่มีรูปร่างคล้ายหนอน ถ้าหากเด็กทั่วไปก็จะกลัวหรือขยะแขยง แต่เด็กน้อยคนนี้ไม่มีอาการขยะแขยงหรือกลัวแต่อย่างใด


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 48/86 บ้านสวนคูณ 2 หมู่ 7 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับ น.ส.บุปผารัตน์ อำนวยพรสถิต อายุ 45 ปี แม่และ ด.ญ.ตรีรัตน์ หรือน้องพิมรี่เอย อำนวยพรสถิตย์ อายุ 4 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนอนุบาลชลบุรี ลูกสาวคนเก่งกำลังไลฟ์สดขายสินค้าอย่างตั้งใจ ใช้เวลาวันละ 1–2 ชม. จึงหยุดแล้วมาเตรียมสินค้าส่งให้ลูกค้า จากนั้นจะกลับมาเลี้ยงด้วงสาคู โดยคัดแยกตัวที่โตแล้วไปล้างท้องตามขั้นตอนและนำไปทอดให้สุกบรรจุใส่ถุงขายให้ลูกค้าที่สั่งมา ในขณะที่คัดแยกตัวด้วงสาคูนั้นน้องพิมรี่เอย ไม่มีอาการกลัวตัวด้วงแต่อย่างใด กลับช่วยพ่อแม่ด้วยความตั้งใจ


น.ส.บุปผารัตน์ อำนวยพรสถิต อายุ 45 ปี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพส่วนตัว ขายชิ้นส่วนไก่สดที่ตลาดสดแห่งหนึ่ง หลังจากเชื้อไวรัสโควิด 19 แพร่ระบาดมีคนติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้ห่วงครอบครัวติดเชื้อ จึงหยุดขายและหันมาศึกษาวิธีการเลี้ยงด้วงในครอบครัวตามขั้นตอน เน้นสะอาดตัวใหญ่พร้อมขาย และยังผสมพ่อพันธุ์แม่พันธุ์เอง โดยมีน้องเอยลูกสาวช่วยทำช่วยเก็บตัวด้วงด้วยความใส่ใจ เขาชอบการเลี้ยงด้วงสาคูมาก ต่อมาสามารถหารายได้เสริมด้วยการทดลองขายของออนไลน์หรือไลฟ์สดด้วยตนเอง แต่น้องเอยมาช่วยขายเลยตั้งชื่อให้ว่า “น้องพิมรี่เอย” ปรากฏว่ายอดขายดีกว่าแม่ขายมาก ตั้งแต่นั้นมาจึงให้น้องพิมรี่เอยโพสต์ขายมาตลอดและคอยช่วยอยู่ข้างๆ ในการบอกราคาสินค้า ขณะนี้ครอบครัวมีอาชีพเลี้ยงด้วงสาคูขายและไลน์สดขายสินค้า ขอฝากด้วยในเฟสบุ๊คชื่อว่า “บีรยา ณ.หนองรี” โทรศัพท์ได้ที่เบอร์ 081 – 5776897