Input your search keywords and press Enter.

เตือนภัย ด็อกเตอร์ ลวงให้จองฉีดวัคซีนโควิด อ้างโควตาสถานฑูต สูญเงินฟรี หลายราย

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 กันยายน 2564 นางจินดารัตน์ ดาวศรประศาสน์ อายุ 56 ปี พร้อมกลุ่มเพื่อนได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนรับรู้ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของแก๊งต้มตุ๋น โดยเปิดเผยกับสื่อมวลชน ว่าทุกคนได้ติดต่อจองวัคซีนป้องกันโควิด 19 ยี่ห้อไฟเซอร์ กับบุคลที่อ้างตัวเองว่าเป็น ด็อกเตอร์ สามารถจองโควตาวัคซีน ป้องกันโควิด 19 ยี่ห้อ ไฟเซอร์โควตาจากสถานทูต พร้อมระบุสถานที่ฉีดเป็นโรงพยาบาลชื่อดัง สร้างความน่าเชื้อถือ ในราคาเข็มละ 1,200 บาท มีจำนวนจำกัด ให้รีบแจ้งชื่อและโอนเงิน


หลายคนหลงเชื่อและรีบแจ้งชื่อพร้อมโอนเงินไปให้ตั้งแต่ ต้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา จากนั้นทุกคนก็ตั้งตารอว่าจะได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ยี่ห้อไฟเซอร์ ตามที่หวังไว้ แต่เมื่อติดต่อไปหาผู้ที่อ้างว่าสามารถจองวัคซีนได้ กลับไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้โทรศัพท์สอบถามที่โรงพยาบาล ที่อ้างไว้ข้างต้น แต่ได้รับคำตอบว่าตอนนี้ไม่มีวัคซีนไฟเซอร์ และไม่มีโครงการนี้ จึงมั่นใจว่าถูกหลอกแน่นอน จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำเอกสารการโอนเงิน มอบไว้เป็นหลักฐานดำเนินคดี


สำหรับสาเหตุที่ทุกคนหลงเชื่อนั้น เนื่องด้วยสถานการณ์ขณะนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้เกิดความกลัว จึงอยากฉีดวัคซีน ยี่ห้อนี้ ตอนแรกก็ไม่เชื่อวาจะมีจริง แต่ด้วยการอ้างอิงที่มาจากโควตาสถานฑูต และเป็นคนวงใน โดยการติดต่อผ่านนางลินดา เจนวุฒิ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายด้วยกัน ที่ได้ข้อมูลมาจากเพื่อนอีกทอดหนึ่ง และมั่นใจว่าเพื่อนจะไม่หลอกอย่างแน่นอน แต่สุดท้ายก็โดนบ่ายเบี่ยงไปเรื่อยๆ จนกระทั่งตกเป็นเหยื่อกันหลายราย