Input your search keywords and press Enter.

จมใต้น้ำ พิษพายุโกนเซิน ชุมชนวัดบุญฯ 5 ต้องอพยพขึ้นที่สูงหวั่นเจออีกระลอก

จากกรณี พายุ โกนเซิน ทำให้มีปริมาณฝนตกลงมาอย่างหนัก ในช่วงคำ่คืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้า ส่งผลให้หลายจุดในพื้นที่อำเภอบางละมุง มีน้ำเอ่อทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหาย ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดช่วงเย็นวันที่ 8 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ภายในซอยวัดบุญกาญจนาราม 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าหลังฝนหยุดแล้ว แต่ปริมาณน้ำยังคงสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ประชาชน ที่อาศัยอยู่บนพื้นที่กว่า 7 ไร่ รวมกว่า 100 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้าน ถูกน้ำพัดหายไปบ้าง ส่วนอุปกรณ์ไฟฟ้าได้รับความเสียหายทั้งหมด


ทำให้ชาวบ้านต้องอพยพกันขนของขึ้นมาอยู่บนที่สูง บางรายติดอยู่ในบ้านก็ต้องใช้เรือพายพากันออกมาจากตัวบ้าน ซึ่งมีทั้งคนชรา เด็ก และผู้หญิง โดนบ้างส่วนทางเจ้าของที่เช่าอนุญาตให้เข้ามานอนพักในห้องเช่าที่ยังว่างอยู่ เพื่อคลายความเดือดร้อน บางครอบครัวต้องนำเต้นมากางอยู่บนเนิน เพราะต้องคอยเฝ้ารถจักรยานยนต์ รถยนต์ รวมถึงทรัพย์สินที่ยังคงอยู่ในที่พัก


ในเบื้องต้นมีผู้ใจบุญ หลายรายนำข้าวสารอาหารแห้ง อาหารปรุงสำเร็จ รวมถึงน้ำดื่ม มามอบให้ชาวบ้าน เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตในวันนี้ก่อน นอกจากนี้ทางเมืองพัทยายังนำรถห้องน้ำเคลื่อนที่ มาจอดให้ประชาชนได้คลายความเดือนร้อนชั่วคราวก่อน
ข่าวยังรายงานอีกว่าในจึดที่มีนำ้ท่วมสูงนั้นในรอบ 10 ปี แต่หากในช่วงกลางดึกมีฝนตกลงมาอีก มวลน้ำก็อาจจะเพิ่มขึ้นอีก อาจส่งผลกระทบให้กับประชาชน ที่อพยพมาอาศัยนอนอยู่บนพื้นที่โล่ง นอกจานี่ยังมีสัตว์มีพิษที่จะมากับน้ำที่สกปรก ซึ่งชาวบ้านเกรงว่าจะรับมือกับระลอกใหม่ไม่ไหวในค่ำคืนนี้อีกด้วย