Input your search keywords and press Enter.

หนุ่มคลั่งผูกคอตัวเอง แม่ช่วยทันแต่ยังอาละวาด

หนุ่มคลั่ง ใช้สายไฟผูกคอแม่ได้ยินเสียงโต๊ะล้มรีบขึ้นมาดู เห็นลูกห้อยโตงเตงลิ้นจุกปากใช้มีดตัดเชือกช่วยชีวิตไว้ได้ แต่ยังไม่หายคลั่งร้องเอะอะโวยวาย ต้องให้ญาติช่วยกับจับตัว แต่สู้แรงไม่ไหว เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยเข้าร่วมจับส่งโรงพยาบาล
เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 2 ก.ย. 64 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ สภ.แหลมฉบัง ได้รับแจ้งเหตุคนคลุ้มคลั่งพยายามจะผูกคอตาย แต่มีคนช่วยไว้ได้ทัน ก่อนจะมาอาละวาดใส่คนที่เข้ามาช่วยเหลือ เหตุเกิดที่บริเวณบ้านพักเลขที่ 110 ซอย 8 อ่าวอุดม หมู่ 1 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้าระงับเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ พบผู้ที่คลุ้มคลั่งอยู่บนชั้นสองของบ้าน โดยมีญาติพี่น้องกำลังช่วยเกลี้ยกล่อมให้ใจเย็น ผู้ก่อเหตุชื่อ นายทศพร ศรีปาน อายุประมาณ 35 ปี รูปร่างใหญ่ มีรอยสักตามลำตัว สวมเสื้อยืด กางเกงบ็อกเซอร์ขาสั้น นอนดิ้นอยู่บนพื้นห้องนอน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงสวมชุด PPE เข้าตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุยังมีสติแต่พูดจาไม่รู้เรื่อง มีอาการกระวนกระวายอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ต้องรอให้อยู่ในอาการสงบ



จากการสอบถามแม่ (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) ทราบว่า นายทศพร อยู่ในห้องเพียงลำพังคนเดียว ส่วนตนเองและญาติอยู่ชั้นล่าง หลังจากนั้นตนเองได้ยินเสียงโต๊ะในห้อง นายทศพร ที่ชั้นสองล้มฟาดพื้นเสียงดังลั่น จึงรีบขึ้นมาดูพบนายทศพร ใช้สายไฟสีขาวผูกคอตนเองกับเหล็กด้านบนประตู ในสภาพลิ้นจุกปาก จึงรีบใช้มีดตัดสายไฟจนขาดและช่วยนายทศพร ลงมาได้ ก่อนจะเรียกญาติให้มาช่วยกันอุ้มเพื่อส่งโรงพยาบาล แต่นายทศพร ได้ดิ้นร้องเอะอะโวยวายทำร้าย จนท. ที่จะเข้ามาช่วยเหลือ จนคนที่มาช่วยสู้แรงไม่ไหว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายทศพร ก็มีอาการคลุ้มคลั่ง เนื่องจากการเสพยาเสพติด จนแม่ต้องแจ้งตำรวจให้มาจับตัวไปดำเนินคดี ขณะนี้อยู่ในช่วงคุมความประพฤติและบำบัดรักษา แต่ก็สงสัยว่านายทศพร ยังแอบเสพยาเสพติดอีก จนทำให้เกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีกครั้ง



ซึ่งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ ได้พูดคุยกับญาติผู้ก่อเหตุนั้น นายทศพรได้ไล่ทุกคนออกจากห้อง ก่อนจะปิดประตูขังตนเองไว้ภายในห้อง แต่ก็ยังได้ยินเสียงโครมครามคุ้มคลั่งทำลายข้าวของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงตัดสินใจใช้ยุทธวิธีเข้าจับกุมผู้คุ้มคลั่งด้วยเหล็กง่ามยาวเข้าช่วยเหลือ โดยเปิดห้องเข้าไปพบ นายทศพรนอนอยู่บนเตียง อาการเริ่มสงบแล้ว จึงพยายามเกลี้ยกล่อมโดยบอกว่าจะมาช่วยเหลือ ก่อนจะเข้าสวมใส่กุญแจมือ เพื่อป้องกันนายทศพรคลุ้มคลั่งอีกรอบ แต่เนื่องจากนายทศพร มีรูปร่างสูงใหญ่ จึงให้เพื่อนและญาติมาช่วยควบคุมตัวขึ้นรถกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา นำส่งไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพยาบาล ต่อไป