Input your search keywords and press Enter.

ซิโนฟาร์มาแล้ว อบจ.ชลบุรี เร่งกระจายฉีดให้ประชาชน บางละมุง 1.5 พันคน

นายก อบจ.ชลบุรี ตรวจเยี่ยมการให้บริการวัคซีนซิโนฟาร์ม หลังจาก อบจ.ชลบุรี จัดซื้อเป็นวัคซีนทางเลือกรวม 2.2 แสนโดส พร้อมกระจายฉีดให้ประชาชน 1.1 แสนคน เริ่มต้นฉีดให้ประชาชน อ.บางละมุง 1.5 พันคน
ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี (อบจ.ชลบุรี)ได้จัดหาวัคซีนทางเลือกในการป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อให้เกิดระบบภูมิคุ้มกันหมู่ เป็นการเสริมแนวทางการกระจายวัคซีนหลักจากทางรัฐบาล ที่ผ่านมาได้ติดต่อสั่งซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย จำนวน 2.2 แสนโดส เพื่อกระจายให้ประชาชนจังหวัดชลบุรี (ไม่รวมเมืองพัทยา) จำนวน 1.1 แสนคนนั้น


ล่าสุด วันที่ 31 ส.ค.64 มีรายงานว่า จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยได้จัดส่งวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้กับทาง อบจ.ชลบุรี แล้ว และในวันนี้ได้กำหนดกระจายวัคซีนต่อ ให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนกับเครือข่าย อบจ.ชลบุรี โดยกำหนดใช้พื้นที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เป็นสถานที่ให้บริการวัคซีนซิโนฟาร์ม กับประชาชน โดยพบว่าเจ้าหน้าที่ส่วนงานต่างๆ ได้ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวก ท่ามกลางมาตรการป้องกันและควบคุมโรคระบาด อย่างเคร่งครัด


นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เปิดเผย ภายหลังจากลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการวัคซีนซิโนฟาร์มดังกล่าวว่า ทาง อบจ.ชลบุรี จะได้พยายามกระจายวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้ทั่วทั้งจังหวัด โดยอำเภอบางละมุง ถือเป็นพื้นที่หนึ่งที่พบการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง และเป็นกลุ่มเสี่ยงในการแพร่ระบาด เนื่องด้วยเป็นพื้นที่เมืองท่องเที่ยว


อบจ.ชลบุรี ได้ประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในทุกอำเภอ เพื่อจะได้จัดสรรและกระจายวัคซีนได้อย่างทั่วถึง โดยจะได้จัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้กับองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในเขตอำเภอบางละมุง ยกเว้นเมืองพัทยา ที่ได้มีการสั่งซื้อไปแล้วประมาณ 15,000 คน แบ่งการฉีดออกเป็น 3 วัน โดยวันนี้ เป็นวันแรกที่จะให้บริการประมาณ 4,400 กว่าคน ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ประชาชน ได้รับการฉีดวัคซีนที่เร็วขึ้นและมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม การเข้ารับวัคซีนซิโนฟาร์มจาก อบจ.ชลบุรี ยังไม่เปิดให้บริการ ในเรื่องของการเข้ารับวัคซ๊นแบบวอล์กอิน เนื่องด้วยต้องมีการรายงานแผนการกระจายวัคซีนให้กับทาง จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ได้รับทราบ ซึ่งหากประชาชนที่ลงทะเบียนแล้ว แต่ได้รับการจัดสรรวัคซีนทางอื่นก่อน วัคซีนที่เหลือก็จะนำไปใช้กับประชาชนจังหวัดชลบุรีรายอื่นต่อไป รวมทั้งกลุ่มประชากรแฝงที่มาทำงานอยู่ใน จังหวัดชลบุรีต่อไป