Input your search keywords and press Enter.

มรสุมถล่ม ทำเมืองพัทยาฝนตกทั้งวันทั้งคืน

วันที่ 27 ส.ค.64 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศรายงานพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมากของประเทศไทย เนื่องจากมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น จึงทำให้มีฝนตกเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ฝั่งตะวันออกและภาคตะวันออก


ทั้งนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงกว่า 2 เมตร ชาวประมงและชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวัง จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมเฉียบพลันและน้ำป่าไหลหลากได้นั้น


มีรายงาน ในส่วนของพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซ่งพบว่าได้รับอิทธิพลจากสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน โดยมีรายงานว่า ตลอดคืนที่ผ่านมาจนกระทั่งตลอดวันของวันนี้ เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดผลกระทบถนนและเส้นทางจราจร เพราะหลายแห่งถูกตัดขาดเนื่องจากน้ำท่วมขังรอการระบาย ทำให้ชายหาดพัทยา ต้องระบายน้ำลงสู่ทะเลอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้ปัญหาน้ำท่วมขังบานปลาย รอจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นตามลำดับ