Input your search keywords and press Enter.

ชลบุรี คืบหน้า ชายวัย 53 ปี ฉีดชิโนฟาร์ม แล้วเป็นเจ้าชายนิทรา

กรณีชายวัย 53 ปีฉีดชิโนฟาร์มแล้วช๊อกเป็นเจ้าชายนิทรา ทางด้านแพทย์เผย เกิดจากสาเหตุผู้ป่วยเป็นความดันโลหิตสูง จึงทำให้เส้นเลือดในสมองแตก ทางเทศบาลเมืองบ้านสวนอยู่ระหว่างดำเนินเรื่องประกันช่วยเหลือ
จากกรณี ที่มีเฟสบุ๊คชื่อว่า Tai Nutchannun ได้โพสต์ข้อความว่า “ ทุกคนมีคนที่รัก เหตุเพราะไม่วัดความดันก่อนฉีด ล่าสุดบอกยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเลย ไม่มีรายชื่อ #คืองงมากมาช่วยกันดูหน่อยว่าฉีดยัง ” อีกทั้งยังมีข้อความบนเฟสบุ๊คชื่อว่า เสนาะ เทพกูล โพสต์ข้อความ ตอนนี้คุณเสนาะมาฉีดวัคซีนเกิดน๊อกหมดสติอยู่โรงพยาบาลติดต่อญาติด่วนค่ะพร้อมรูปภาพขั้นการการฉีดวัคซีน มีทั้งหลักฐานการลงทะเบียน บัตรคิวรอฉีดวัคซีน และมีภาพตอนเดินพยุงหลังฉีดวัคซีนเสร็จ จนเป็นข้อสงสัยต่อผู้ที่ได้เข้ามาอ่านข้อความในโพสต์ และต่อมาเวลา 09.30 น.วันที่ 17 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 42/21 หมู่ 2 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นห้องแถวเปิดเป็นอู่ซ่อมแอร์ไดนาโม รถยนต์ และได้พบกับนางสาวกมลรัตน์ เทพกูล อายุ 24 ปีลูกสาวของนายเสนาะ เทพกูล อายุ 53 ปีผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วน๊อกล้มป่วย


คืบหน้าล่าสุด เวลา 15.30 น.วันที่ 17 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงพยาบาลชลบุรี ได้พบกับนายแพทย์ธีระ ศิวดุลย์ รอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี ฝ่ายการแพทย์ และได้เปิดเผยว่านายเสนาะ เทพกูล อายุ 53 ปี ได้เข้ามาฉีดวัคซีน ชิโนฟาร์ม ในวันที่ 13 ส.ค.64 ในเวลา 08.00 น.ที่เทศบาลเมืองบ้านสวน หลังฉีดเสร็จก็ได้เฝ้าดูอาการตามเวลา 30 นาที พอหลังจากที่กำลังรอดูอาการพบว่า ผู้ป่วยได้ช๊อกเป็นลมหมดสติ ทางทีมแพทย์จึงได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นและนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลชลบุรี จากการวินิจฉัยของแพทย์พบว่า ผู้ป่วยเส้นเลือดในสมองแตกจึงได้ช่วยเหลือเบื้องต้น แล้วนำตัวไปรักษาต่อ ที่โรงพยาบาลเอกชน แห่งหนึ่งตามสิทธิ์ของผู้ป่วย เบื้องต้นทางโรงพยาบาลชลบุรี ได้ประสานไปยังเทศบาลเมืองบ้านสวนแล้ว เพราะทางเทศบาลเมืองบ้านสวน เป็นผู้จัดหาวัคซีนชิโนฟาร์มมาฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ และทางเทศบาลเมืองบ้านสวน ได้แจ้งว่าจากการจัดหาวัคซีน ชิโนฟาร์ม กับทางวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และได้ประสานทางโรงพยาบาลชลบุรี เป็นผู้ฉีด และทางเทศบาลเมืองบ้านสวน ได้ทำประกันกับวัคซีนไว้แล้ว ขณะนี้ทางเทศบาลเมืองบ้านสวน ได้ดำเนินการเรื่องประกัน ให้กับผู้ป่วยอยู่ ซึ่งทางเทศบาลเมืองบ้านสวน ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลผู้ป่วยในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งจากการตรวจคัดกรองผู้ป่วยก่อนฉีดวัคซีนนั้น ทางแพทย์จะคัดกรองการตรวจความดันและซักประวัติของผู้ป่วยทุกครั้ง แต่ระยะหลังมานี้ทางแพทย์ ได้พบว่าการห้ามฉีดวัคซีน โดยสาเหตุหลักๆ คือคนที่ตั้งครรภ์ อายุน้อยกว่า 12 สัปดาห์ ซึ่งห้ามโดยเด็ดขาดซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการวัดความดัน เพราะความดันผู้ป่วยจะใช้ดุลยพินิจของตัวเอง บางคนความดันต่ำหรือบางคนความดันสูง แต่ก็ยอมรับสภาพในการรับฉีดวัคซีน ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตามทางโรงพยาบาลชลบุรี ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทางครอบครัวของนายเสนาะ เทพกูล ซึ่งก็เข้าใจว่ากำลังเสียใจกับเหตุการณ์ ซึ่งทางโรงพยาบาลชลบุรี และทางเทศบาลเมืองบ้านสวน จะช่วยกันดูแลอย่างเต็มที่