Input your search keywords and press Enter.

กำนัน​ตำบลโป่งพร้อมด้วย​ ผอ.รพ.สต.แจงกรณีเพลข่าวลงโพสต์ไม่เป็นความจริง​ ส่วนเจ้าหน้าที่ไม่ท้อแค่ชาวบ้านเข้าใจ​


จากกรณีที่มีเพจลงในโลกโซเซียล​มีใจความว่า “ลือกันให้แซด!!…? เขตเทศบาลตำบลโป่ง!! กำลัง มาแรง แซงทางโค้งฯ อนามัยโป่ง รีบแจก ข้าวของ แต่…รับได้เป็นบางคน
เอ๊ะ!!…? ฝนตก ไม่ทั่วฟ้าฯ ทำแบบ แอ๊กชั่น!!
ผักชีโรยหน้าฯ ขนาดแจก ที่ศาลาประชาคม ยังให้ กัน ไม่หมด ทุกๆ หลังคาเรือนเลยฯ​” จนทำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง​ ทั้ง​เจ้าหน้าที่​ รพ.สต.โป่ง​ เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข​เทศบาลตำบลโป่ง​ และกำนันผู้ใหญ่บ้านที่ลงดูแลชาวบ้านที่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน​ รวมทั้งที่ดูแลชาวบ้านทั่วไปในพื้นที่ตำบลโป่ง​เกิดความท้อ แต่ทุกคนก็ยังมีกำลังใจพร้อมลงพื้นที่ช่วยเหลือบ้านต่อ​ แค่ชาวบ้านในตำบลโป่งเข้าใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่​
ด้าน​ นายนิกร​ กลัก​กราย​ กำนัน​ ต.โป่ง​ เปิดเผยว่า​ จากกรณีดังกล่าวนั้นได้นำเสนอผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง​ และให้ตรวจสอบรวมทั้งปรึกษาหารือกับทาง​ รพ.สต.​ โป่ง​ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย​ แต่ที่เห็นในเนื้อหามันกระทบทั่งหมดของการทำงานของเจ้าหน้าที่​ ส่วนเนื้อหาข้อมูลที่นำไปลงไม่เป็นจริงอย่างที่ลง​ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นการบั่นทอนจิตใจของเจ้าหน้าที่ทั้งองค์กร​ โดยเฉพาะกำนันผู้ใหญ่ที่ต้องมีภาระกิจทั้งประจำด่านตรวจตามเส้นทางหรือเขตติดต่อระหว่างจังหวัด​ ซึ่งเราคอยให้กำลังใจซึ่งกันและกัน​ และเรารู้ทุกคนเหนื่อย
ด้าน​ นายไพศาล​ แสงมาลา​ ผอ.รพ.สต.โป่ง
เปิดเผยว่า​ แนวทางปฎิบัติงานหรือข้อมูลที่เราลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน​ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง​ หรือผู้ที่ต้องกักตัวอยู่ภายในบ้าน ซึ่งเราบูรณาการร่วมกัน​ โดยข้อมูลที่เราลงเยี่ยมบ้านมาจาก​ 3​ ส่วน​ 1.​ สาธารณะสุขอำเภอบางละมุง​ 2.โรงพยาบาลบางละมุง​ และ​ 3.จากการตรวจโดยชุดตรวจ​ ซึ่งรายชื่อทั้งหมดจะส่งไปยังชุมชนเพื่อจะได้ลงเยี่ยม​ และนำสิ่งของ​ รวมทั้งวิธีปฏิบัติในการใช้ชีวิตช่วงกักตัว​

นายนิธิ​ อินทร์ทิม​ รอง​ นายก​เทศบาลตำบลโป่ง ได้ชี้แจงเกี่ยวของบริจาคว่า​ ข้อมูลทึ่ลงมาไม่เป็นความจริงเอาความมันเข้าว่า​ แต่เรื่องบริจาคของซึ่งเกี่ยวข้องกับเทศบาลโดยตรง​ ซึ่งทางเราไม่ได้แจก​ 2,000​ ชุด​ แต่ทางเทศบาลได้งบประมาณ​200,000​ กว่าบาท​ โดยผ่านสภา​ นอกจากนั้นยังได้รับบริจาคจากประชาชนในพื้นที่​ และแน่นใจว่าสามารถแจกให้ประชาชนในพื้นที่ได้ครบทุกคนครัวเรือน​ ซึ่งเราพิจารณาในการแจกเพื่อจะได้ป้องกันการแพร่ระบาดในการที่ประชาชนเดินทางมารัยของ​ ซึ่งเราได้กำหนดแบบว่า​ โดยแยกตามหมู่​ที่ประชาชนอยู่​ เช่น​ ม.1​, ม.2​ ให้มารับในช่วงเวลานี้​ ม.3, ม.4​ ให้มารับช่วงเวลานี้​