Input your search keywords and press Enter.

วอน พมจ.ชลบุรี ช่วยหญิงไทยพร้อมบุตรสาวนอนข้างทาง หวันแพร่โควิด

ชาวบ้านร้องสือฯ พบหญิงไทยพร้อมบุตรสาววัย 3 ปี นอนอยู่ข้างธนาคารดังเมืองพัทยา วอน พมจ.ชลบุรี ตรวจสอบด่วน หวั่นเกิดปัญหาทางสังคม และเป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด
เมื่อเวลา 17:00น. (1 ส.ค. 64) ผู้สื่อข่าวฯได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าที่ข้างธนาคารกสิกรไทย สาขาเนินพลับหวาน หมู่ 5 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีหญิงไทยพร้อมกับบุตรสาวนอนอยู่ หวันเกิดปัญหาทางสังคม และเป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด วอนช่วนประสานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ช่วยเหลือด่วน


ณ จุดเกิดเหตุ พบหญิงไทย อายุประมาณ 35-40 ปี นอนอยู่บนพื้นปูนข้างธนาคาร โดยมีบุตรสาวอายุประมาณ 3 ปี เดินไปมาอยู่ทั่วบริเวณ ซึ่งก็มีชาวบ้านที่พบเห็น ได้นำข้าวกล่องและเงินสด ผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาให้กับเด็กสาวกันหลายราย
ผู้สื่อข่าวฯ สอบถามหญิงไทยคนดังกล่าวว่า ชื่ออะไร-ป่วยหรือต้องการอะไร ถึงได้มานอนอยู่แบบนี้ หญิงไทยตอบว่า “ชื่อตู่-เป็นคนจังหวัดร้อยเอ็ด” แล้วก็ใช้นิ้วมือชี้วนที่ขมับ แล้วก็พูดจาจับใจความไม่ได้อะไรอีกเลย


นายเสก (ขอสงวนชื่อ-นามสกุลจริง) ผู้ประกอบการที่อยู่ตรงจุดเกิดเหตุบอกว่า เมื่อวาน (31 ก.ค.64) ช่วงเวลา 18.00น. “นางตู่” พร้อมกับบุตรสาว 2 คน ได้เดินเข้ามาที่ข้างธนาคารฯ แล้วก็นอนไม่ยอมลุกไปไหนอีก โดยปล่อยบุตรสาว 2 คน ให้เดินอยู่ทั่วบริเวณตามยถากรรม แล้วช่วงเวลาเช้าของวันนี้ (1 ส.ค. 64) ได้มีชายไทยอ้างว่าเป็นพ่อ มารับบุตรสาวกลับไป 1 คน โดยทิ้งเด็กหญิงอีก 1 คน ไว้กับนางตู่ โดยตนได้ถามเด็กหญิง ว่าใช่พ่อหรือไม่ เด็กหญิงตอบว่าใช่


นายเสก บอกอีกว่า ได้โทรแจ้งไปที่ศูนย์พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือแล้ว เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯรับข้อมูลแล้วบอกว่า น่าจะเป็นเจ้าเดิม ที่เป็นแบบนี้ และได้เคยช่วยเหลือมาแล้วหลายครั้ง โดยส่วนตัวแล้วไม่คิดว่า “นางตู่ จะใช้เด็กมาทำมากินกิน คิดว่านางตู่ น่าจะมีสติ ไม่สมประกอบมากกว่า
อย่างไรก็ตาม วอนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี เร่งเข้ามาช่วยเหลือ เพราะสถานที่ดังกล่าวเป็นธนาคารฯและมีหอพักคนเข้าออกเป็นจำนวนมาก จึงเกิดความเสี่ยงกับสถานที่ และยังหวั่นว่า “นางตู่” จะนำเชื่อโควิด-19 มาแพร่เชื้อ ในพื้นที่ดังกล่าวอีกด้วย