Input your search keywords and press Enter.

ไฟฟ้าสัตหีบ ยอมรับระบบผิดพลาดรีบแก้ไข หลังคิดค่าไฟ 3 แสนบาท

จากกรณี นายเจนรบ แสงฮวด อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/31 ม.7 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ร้องเรียนผู้สื่อข่าว หลัง ถูกเรียกเก็บค่าไฟฟ้าตาก กิจการไฟฟ้า สัมปทาน กองทัพเรือ เป็นเงินกว่า 300,000 บาท ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว อาศัยอยู่เพียง 3 คน หากต้องจ่ายจริงก็คงต้องขายบ้านนั้น


ล่าสุด นายเจนรบ แสงฮวด อายุ 35 ปี ได้นำบิลค่าไฟฟ้าของกิจการไฟฟ้าสวัสดิการสัมปทาน ทร. ที่เรียกเก็บเดือนเดียวเป็นเงิน จำนวน 318,249.18 บาท มายัง กิจการไฟฟ้า สัมปทาน กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อสอบถามถึงค่าไฟดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่ กิจการไฟฟ้า สัมปทาน กองทัพเรือ ออกมาพูดคุยและชี้แจง พร้อมบอกว่าเป็นที่ระบบการเรียกเก็บค่าไฟที่ผิดพลาดพร้อมจะรีบดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้อง เพราะตอนนี้ มีหลายครัวเรือน ในอำเภอสัตหีบ ที่โดนเรียกเก็บเงินในจำนวนที่ผิดซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและดำเนินการแก้ไข ให้ถูกต้อง ต่อไป


นายเจนรบ แสงฮวด กล่าวว่า วันนี้ได้มาติดต่อที่ กิจการไฟฟ้า สัมปทาน กองทัพเรือ เขาบอกว่า ตอนนี้มันเป็นที่ระบบ ทั้ง คนจดมิเตอร์ไฟฟ้า และระบบ มิเตอร์ไฟฟ้า เพราะยกฐานหน่วยของเดือนนี้ แล้วก็มาตัดของเดือนนี้ ระบบมันยังมั่วอยู่ เจ้าหน้าที่เขายอมรับเองว่า เป็นที่พนักงานและระบบคอมพิวเตอร์ และอีกหลายอย่างมาก เขายอมรับว่า เขาจะดำเนินการแก้ไขให้ ผมได้ทิ้งเบอร์ติดต่อไว้ให้เขาแล้ว เขาแจ้งว่าจะรีบดำเนินการแก้ไขให้ ส่วนค่าไฟที่แพงมากขึ้นตอนนี้ทางการไฟฟ้าจะได้ตรวจสอบให้อีกครั้ง