Input your search keywords and press Enter.

ชลบุรี กลุ่มผู้ประกอบการชายหาดบางแสนและประชาชนทั่วไป เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มแรก

นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้เข้าให้กำลังใจกับ กลุ่มผู้ประกอบการชายหาดบางแสน และกลุ่มประชาชนทั่วไป ที่เข้ามารับการฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มแรก จำนวน 1,200 คน
วันนี้ 15 ก.ค.64 ที่อาคารเอนกประสงค์เทศบาลเมืองแสนสุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ได้เข้าให้กำลังใจกับกลุ่มผู้ประกอบการชายหาดบางแสน และกลุ่มประชาชนทั่วไป ที่เข้ามารับการฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มแรก จำนวน 1,200 คน ที่ได้มีการทยอยฉีดอย่างต่อเนื่อง หลังได้วัคซีนมา ซึ่งในขณะนี้ คิดเป็นอัตราการฉีดไปแล้วในเขตเทศบาลเมืองแสนสุข 15 เปอร์เซ็น ส่วนผู้ประกอบการชายหาดบางแสน ได้มีการฉีดไปแล้วกว่า 30 เปอร์เซ็น คาดหวังฉีดให้ครบ 70 เปอร์เซ็น ในเดือนธันวาคม หากได้รับการจัดสรรวัคซีนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจ ให้กับแหล่งท่องเที่ยว ชายหาดบางแสน ชายหาดวอนนภา ชายหาดแหลมแท่น เขาสามมุข ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมา และกลับมาคึกคักเหมือนเดิม โดยในวันนี้ ยังได้ร่วมกับทางนายองอาจ หงษ์ศิริมงคล ประธานกลุ่มพลังบ้านใหญ่ นำขนม อาหาร น้ำดื่ม มาแจกให้กับผู้ได้รับการฉีดวัคซีน และบุคลากรทางการแพทย์ อีกด้วย
ด้านทางนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข เปิดเผยว่า ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้รับทราบว่า ยังมีผู้ประกอบการชายหาดบางแสน ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน เป็นจำนวนมาก จึงได้ทำเรื่องการร้องขอวัคซีนไป เพราะบางแสนเป็นที่แหล่งท่องเที่ยว ที่มีความสำคัญ ทุกครั้งที่มีการผ่อนคลาย ก็จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ขณะเดียวกันก็ยังถือว่าเป็นความเสี่ยง เนื่องจากผู้ประกอบการ ต้องบริการ อาหารเครื่องดื่ม บริการด้านการท่องเที่ยว ซึ่งอาจรู้ว่าผู้ที่เดินทางมาเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ แต่ทางเทศบาลเมืองแสนสุข ได้มีการตั้งจุดคัดกรองบางส่วน แต่เป็นพื้นที่เปิด จึงไม่สามารถคัดกรองได้ 100 เปอร์เซ็น โดยที่การฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ได้รับการบริการจากทีมแพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา มาฉีดให้ในกรณีพิเศษ ซึ่งจะมีการทยอยฉีดอย่างต่อเนื่อง หากได้รับวัคซีนมา อีกทั้งยังได้มีการสั่งจองวัคซีน ซิโนฟาร์มจากทาง ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 10,000 โดส ให้กับประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองแสนสุข ที่ยังไม่ได้รับการฉีด อีกด้วย
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645