Input your search keywords and press Enter.

รอง ผอ บางละมุง แจงตักเตือนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ภายในขอบเขตของหน้าที่

จากกรณี ครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิตจากสาเหตุติดเชื้อโควิด-19 ร้องสื่อ รพ.ของรัฐเรียกค่าเคลื่อนย้ายศพไปวัด จำนวน 15,000 บาท ไม่รวมค่าโลงศพ รวมทั้งทางวัดเรียกเก็บค่าเผาศพอีก 7,500 บาท ซึ่งทางครอบครัวและญาติไม่มีเงินจำนวนนั้น และเศรษฐกิจแบบนี้มาซ้ำเติมอีก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ ( 15 ก.ค.64 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงพยาบาลบางละมุง พบนายแพทย์ชาญชัย ลิ้มธงเจริญ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.บางละมุง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวกรณีดังกล่าวว่า ได้ว่ากล่าวตักเตือนเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวแล้ว ว่าควรทำงานเฉพาะส่วนหน้าที่ของเราเช่น ดูแลศพ การฉีดยาและการสวมถุงพลาสติกเพื่อป้องกันให้กับศพ ส่วนเรื่องอื่นควรแนะนำว่าต้องประสานหน่วยงานไหน และวัดไหนที่รับดำเนินการเผาศพที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19


ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้น ก่อนหน้านี้ที่ รพ.บางละมุง มีศพที่เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 มาแล้ว 5 ศพ ซึ่งทางครอบครัวผู้เสียชีวิตได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตระเวนสอบถามวัดเพราะบางวัดไม่รับ โดยวัดที่รับจะคิดราคาค่าทำศพ 7,500 บาท ค่าโลงศพ 2,500 บาท และมีคนช่วยยกโลงศพไปดำเนินการเผาอีก 4 คน ทางครอบครัวได้ให้คนละ 1,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่เลยตัดสินใจในการดำเนินให้ 15,000 บาท แบบเบ็ดเสร็จ ซึ่งทาง รพ.บางละมุง ได้ทำการติดต่อกับไปทางครอบครัวที่เกิดปัญหาและอธิบายให้เข้าใจ พร้อมขอโทษกับครอบครัวดังกล่าวแล้ว


นอกจากนั้น นายแพทย์ชาญชัย ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าทาง สสจ.ชลบุรี จะรับผิดชอบตั้งแต่ค่าตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 จนกระทั่งค่ารักษาจนหาย ส่วนการเสียชีวิตนั้นทาง สสจ.ไม่ได้รับผิดชอบซึ่งต่องเป็นทางครอบครัวผู้เสียชีวิตต้องรับผิดชอบเอง

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645