Input your search keywords and press Enter.

น้ำท่วมชุมชนบางเสร่ นายกตั้ม ลุยน้ำนำทีมงานป้องกัน บรรเทาความเดือดร้อน

โดยเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันนี้ 14 ก.ค.64 พื้นที่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เกิดฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนักนานติดต่อกัน ประมาณ 1 ชม. หลังกรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศ ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความ เร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร จนทำให้ ในพื้นที่ชุมชนบางเสร่ เกิดน้ำท่วมขังเป็นวงกว้าง มีระดับน้ำสูงหลายเซนติเมตร


โดยบ้านเรือนประชาชนหลายครัวเรือน ที่อยู่ในพื้นที่ราบต่ำ ได้รับผลกระทบ สาเหตุจากน้ำระบายลงทะเลไม่ทัน และประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าว น้ำทะเลหนุน ร่วมไปถึงถนนสุขุมวิทช่วงทางเข้าตลาดบางเสร่ เป็นช่วงที่กำลังก่อสร้างถนนสุขุมวิทและวางท่อระบายน้ำใหม่ ส่งผลให้ ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว รวมถึงชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เทศบาลตำบลบางเสร่ ต่างได้รับผลกระทบไปตามๆ กัน จากฝนตกในวันนี้


ล่าสุด นายชัยวัฒน์ อินอนงค์ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ ได้นำทีมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยเทศบาลตำบลบางเสร่ เดินลุยน้ำลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อนลงดู ทุกสถานที่ที่เกิดปัญหาเพื่อรับทราบถึงปัญหาทันที โดยเตรียมเรียกประชุม กองช่างและส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่เกิดขึ้นเป็นการเร่งด่วน และจะได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบดำเนินการแก้ปัญหาน้ำท่วมทางถนนสุขุมวิทที่เกิดขึ้น เพื่อแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นอีกในระยะยาวต่อไป


นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323