Input your search keywords and press Enter.

อาจารย์ ม.ดัง ด่าลูกศิษย์ระหว่างสอนออนไลน์ เด็กอัดคลิปโพสต์เจอทัวร์ลง ถูกตั้งกรรมการสอบสวน

อาจารย์ ม.ดัง ด่าลูกศิษย์ระหว่างสอนออนไลน์ เด็กอัดคลิปโพสต์ในโลกโซเชียล คนแห่แชร์และคอมเมนต์เพียบ ล่าสุดอาจารย์ถูกตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว ยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ไม่ขอให้สัมภาษณ์ ส่วนเด็กคนอื่นเผยอาจารย์สอนดี แต่ต้องลุ้นอารมณ์อาจารย์วันนั้นด้วย
จากกรณี ในโลกโซเชียลทั้ง อินสตาร์แกรม ทวิตเตอร์ ได้ฟอลโล่คลิป นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอศรีราชา กำลังเรียนออนไลน์กับอาจารย์ท่านหนึ่งอยู่ และมีการสนทนาสอบถามกัน จนกระทั่ง อาจารย์ท่านดังกล่าวได้ สบถคำพูดไม่ดีว่า “สี่เหลี่ยมพ่องเมิงเหรอ” จนนักศึกษาคนดังกล่าวได้นำคลิปวีดีโอมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ จนมีการแชร์และพูดถึงการกระทำของอาจารย์ท่านนี้ไปต่าง ๆ นานา
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสถาบันของอาจารย์และนักศึกษา ปรากฏในแฮชแท็กอยู่ในคลิป พบว่ามีอาจารย์และนักศึกษาอยู่ค่อนข้างน้อย เบื้องต้นได้เข้าไปสอบถามอาจารย์ในมหาวิทยาลัย ถึงกรณีดังกล่าวทราบว่า คลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นของนักศึกษาในมหาวิทยาลัยดังกล่าวจริง ทราบชื่ออาจารย์คนดังกล่าวคือ ผศ.พัชนิจ เนาวพันธ์ สอนวิชาบัญชี 2 ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทาง รศ.อำนาจ ธีระวนิช คณบดีคณะวิทยาการจัดการ ได้ทราบเรื่องแล้วและอยู่ในขั้นตอนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ ซึ่ง ผศ.พัชนิจ เนาวพันธ์ อาจารย์ที่พูดนั้น รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ใดใดกับสื่อมวลชน ส่วนทางด้าน รศ.อำนาจ ธีระวนิช คณบดีคณะวิทยาการจัดการ ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ แต่พร้อมจะให้รายละเอียดทางโทรศัพท์ เพียงเท่านั้น
จากการสอบถาม นักศึกษาที่รู้จักและเรียนกับ ผศ.พัชนิจ เนาวพันธ์ นั้น เปิดเผยว่า โดยปกติอาจารย์เป็นคนตั้งใจสอนหนังสือมาก แต่ว่าเด็กที่เรียนกับอาจารย์จะรู้สึกกดดัน เนื่องจากอาจารย์ชอบเรียกให้ถามตอบ ซึ่งถ้าตอบไม่ได้อาจารย์ก็จะมีบ่นมีต่อว่า บางครั้งก็ใช้ถ้อยคำที่รุนแรง บางครั้งก็พูดจาไพเราะ แล้วแต่อารมณ์ของอาจารย์ ถ้าวันไหนอาจารย์อารมณ์ดี นักศึกษาก็รู้สึกว่าเรียนกันรู้เรื่อง แต่ถ้าอารมณ์เสียก็จะสอนเร็วจนไม่รู้เรื่อง ส่วนเรื่องที่อาจารย์ใช้คำพูดที่รุนแรงก็เป็นเรื่องจริง ยกตัวอย่างเช่น เมื่อนักศึกษาเรียนแล้วไม่เข้าใจ อาจารย์ก็จะพูดว่า ปีนี้เป็นปีที่แย่มากเลยทำให้มหาวิทยาลัยเสื่อมเสีย เพราะเด็กนักศึกษามีคุณภาพที่ไม่ดี เหมือนเรียนแล้วไม่ได้สัมฤทธิ์ผลตามที่อาจารย์ตั้งใจ ซึ่งบางครั้งอาจารย์ก็พูดจาหยาบคายบ้างนิดหน่อย สำหรับตนเองก็รู้สึกกลัวอาจารย์ท่านนี้ เนื่องจากเวลาเรียนทุกครั้งก็จะเครียดทุกครั้ง กลัวจะโดนถาม ซึ่งถ้าตอบไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าจะโดนอะไรหรือไม่ ก็จะทำให้เรียนวิชานี้ค่อนข้างเครียดอยู่ภายใต้ความกดดัน สำหรับตนตอนเรียนออนไลน์กับอาจารย์ท่านนี้ก็เห็นว่าสอนดี สอนเข้าใจและพูดเพราะ ส่วนคลิปที่ออกมานั้นเข้าใจว่าอาจารย์สอนแล้วเด็กไม่เข้าใจ จึงทำให้อาจารย์หงุดหงิด และหลุดคำด่าออกมาดังกล่าว
ด้านนักศึกษาอีกคนก็พูดเป็นทำนองเดียวกันว่า อาจารย์ท่านนี้เป็นคนที่สอนดี แต่นักศึกษาต้องเดาว่าวันนี้อาจารย์จะอารมณ์ดีหรือไม่ ซึ่งถ้าอารมณ์ดีก็จะสอนปกติ แต่ถ้าอารมณ์ไม่ดีมาก็จะเริ่มด่านักศึกษา บางครั้งก็ใช้ถ้อยคำที่รุนแรงบ้าง ซึ่งคลิปที่ออกไปก็รู้สึกว่ารุนแรงกว่าทุกครั้ง จากที่ดูคลิปมาก็รู้สึกว่าตัวอาจารย์ค่อนข้างจะหงุดหงิด ส่วนตัวน้องก็ค่อนข้างจะแรงกับอาจารย์ด้วยจึงทำให้เป็นเรื่อง ซึ่งตามปกติถ้าอาจารย์แรงมานักศึกษาที่เรียนก็จะเงียบ สำหรับเวลาเรียนกับอาจารย์ท่านนี้ ตนเองจะรู้สึกกดดันตลอดเวลา เพราะจะต้องลุ้นว่าวันนี้จะโดนอาจารย์เรียกหรือไม่ จะโดนอาจารย์ด่าหรือไม่ จนบางครั้งกินข้าวกันไม่ลงก็มี แต่พอนาน ๆ เข้าก็เริ่มจะชินกับพฤติกรรมของอาจารย์ ซึ่งตอนเรียนออนไลน์ก็พบว่าอาจารย์มีหงุดหงิดบ้าง แต่ก็ไม่เห็นมีด่าว่า ซึ่งครั้งนี้เพิ่งเห็นครั้งแรกเหมือนกัน ซึ่งดูแล้วก็อยู่ที่อารมณ์ของอาจารย์ท่านนี้เอง ซึ่งอาจารย์ท่านนี้เป็นอาจารย์ที่สอนดีมาก แต่ก็ขอให้ปรับปรุงเรื่องจรรยาบรรณและอารมณ์ก็น่าจะดีกว่านี้


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645