Input your search keywords and press Enter.

ชลบุรี ม.ล.ปนัดดา บรรยายพิเศษในการอบรมหลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นปส.) รุ่นที่ 76


หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล สมาชิกวุฒิสภา รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และประธานที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการด้านคุณธรรมและจริยธรรม มาเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ ในการอบรมหลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นปส.) รุ่นที่ 76


วันที่ 1 เม.ย.64 ที่สถาบันดำรงราชานุภาพ วิทยาลัยมหาดไทย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล สมาชิกวุฒิสภา รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และประธานที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการด้านคุณธรรมและจริยธรรม มาเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ ในการศึกษาอบรมหลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นปส.) รุ่นที่ 76 ในหัวข้อเรื่อง ” สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ต้นแบบการเป็นนักปกครองที่ดี” เพื่อพัฒนาผู้บริหารให้เป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีสมรรถนะด้านการบริหารจัดการที่ดี รวมทั้งเป็นผู้มีคุณธรรมและจริยธรรม พร้อมสำหรับการเป็นผู้บริหารระดับสูงในอนาคต


จากนั้นในช่วงบ่าย หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ในฐานะ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส ได้ไปเยี่ยมเยียนเด็กและเยาวชน ที่ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนบ้านบึง สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดชลบุรี รวมถึงพบปะพูดคุยกับผู้บริหาร ครูอาจารย์ นักสังคมสงเคราะห์ และบุคลากรในสังกัด พร้อมบรรยายพิเศษ เรื่อง “ความเพียร ซื่อตรง เป็นสุภาพชน คือนวัตกรรมเพื่อการสื่อสาร รักษา และต่อยอด” ทั้งนี้ลูกหลานสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดชลบุรีมีความสนใจในการตอบคำถามในวิชาที่ได้ฟังบรรยาย ซึ่ง ม.ล.ปนัดดาฯ ได้กล่าวชื่นชมกระบวนการมีส่วนร่วมของลูกหลานสถานพินิจฯ ทุกคน โดยกล่าวว่า “ความกล้าในการแสดงออกของลูกหลานที่ได้เห็นวันนี้ แสดงถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่แต่ละคนมีความเพียรพยายามที่จะหาวิชาความรู้ ความมุ่งมั่นที่จะเป็นคนดีของสังคมและชาติบ้านเมือง เป็นความภูมิใจของครอบครัว ความกล้ามีไว้เพื่อให้กระทำในสิ่งที่ถูกต้อง หาใช่เพื่อกระทำความไม่ดี ขัดต่อกฎระเบียบของแผ่นดิน ลูกหลานทุกๆ คน คือ ความหวังของครอบครัวและของชาติ ต้องไม่ทำให้บุพการีและประชาชนคนไทยผิดหวัง การกระทำที่ผ่านไปถือเป็นอุทาหรณ์สอนใจ แต่ต้องไม่กระทำผิดซ้ำ ความดีความถูกต้องเกิดขึ้นโดยตัวเราเองทั้งสิ้น อย่าให้ใครผู้ใดมาครอบงำหรือพาเราเดินไปในทางที่ผิดอีกต่อไป”


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645