Input your search keywords and press Enter.

อาหารปักษ์ใต้ รสชาติดั้งเดิมต้นตำรับคนสุราษฏร์ คัดสรรวัตถุดิบ สั่งตรงจากจากจ.สุราษฏร์ธานี “ร้านน้ำยาปู ภู ทะเล”ตรงใจคนชอบรสจัด เผ็ดร้อนถึงเครื่องแกงตามสไตล์คนใต้แท้ๆ

ภายในร้านยังโดดเด่นด้วยการตกแต่งให้เป็นสไตล์นั่งชิลเหมือนนั่งอยู่ร้านคาเฟ่ ผนังเพ้นต์ด้วยลวดลายดอกไม้ครีเอตมุมถ่ายรูปจากฝีมือช่างคนพัทยา กลายเป็นจุดเช็กอินอาหารใต้สไตล์คาเฟ่

จากคนชอบอาหารใต้ ตัดสินใจเปิดร้านอาหารใต้ที่พัทยาสั่งวัตถุดิบจากใต้โดยตรง กุ้ง ปู เนื้อ เน้นๆ อร่อยที่ต้องมาเด็ด ขนมจีนน้ำยาปู แกงเหลียงไข่ทอดชะอมกุัง คั่วกลิ้ง เนื้อกุ้งล้วน ยำแซลมอน ต้มข่าทะเล

น.ส.ศศิชาวิมล คำบุญเรือง เจ้าของร้านน้ำยาปู ภูทะเล เล่าถึงความเป็นมาและแรงบันดาลใจในการเปิดร้านอาหารใต้ในครั้งนี้เกิดมาจากความชื่นชอบรสชาติอาหารปักษ์ใต้ โดยเฉพาะความเผ็ดร้อนและการเข้าถึงเครื่องแกงใต้ของคนสุราษฏร์ จนไปรู้จักเพื่อนที่เปิดร้านอาหารใต้ชื่อดังของจังหวัดสุราษฏร์ และช่วยแนะนำให้มาเปิดร้านอาหารใต้ในครั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบอาหารปักษ์ใต้เหมือนกัน

โดยร้านจะใส่ใจในเรื่องวัตถุดิบเป็นสิ่งสำคัญตั้งแต่อาหารทะเลจะสั่งตรงจากจังหวัดสุราษฏร์ธานี ซึ่งมีทั้งความสดใหม่ปลอดสารพิษและคัดขนาดที่ใหญ่เต็มปากเต็มคำ รวมทั้งเครื่องแกง ผัก จะมีความสดใหม่ สะอาด เมนูสะตอของร้านมีให้ลูกค้าสั่งรับประทานได้ทั้งปี ร้านมีเมนูให้เลือกมากกว่า 100 รายการ เมนูแนะนำที่ลูกค้ามาแล้วต้องสั่ง ขนมจีนน้ำยาปู หมึกไข่ทอดกระเทียม หมีกน้ำดำ กั้งผัดพริกเกลือ กุ้งผัดสะตอกะปิ คั่วกลิ้งกุ้งสับ กุ้งต้มกะทิชะอมสตอ ซึ่งทุกเมนูมีความจัดจ้านไม่เหมือนใคร ตบท้ายเมนูกินคาวไม่กินหวานได้อย่างไร กับเมนูบัวลอยไข่นกกระทา

นอกจากร้านน้ำยาปู ภูทะเล จะเป็นร้านอาหารใต้แล้วยังเป็นร้านกาแฟ “Star Cafe” ที่บริการเครื่องดื่มหลากหลายเมนู รวมทั้งบริการร้องเพลงรองรับกลุ่มครอบครัวและกลุ่มปาร์ตี้สังสรรค์ในช่วงเย็น ซึ่งมีความพิเศษแตกต่างตรงใจคนที่อยากร้องเพลงเป็น มีบริการครูสอนร้องเพลงโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้า
พิกัด ร้านน้ำยาปู ภูทะเลตั้งอยู่ภายในซอยเพนียดช้าง(พัทยา) ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 -22.00น. ร้านรองรับลูกค้าได้จำนวน 200 คน
เพจเฟซบุ๊ก #https://www.facebook.com/profile.php?id=100094336686425&mibextid=D4KYlr
พิกัด # https://maps.app.goo.gl/YmvDbgRRYc5tQJvU9