Input your search keywords and press Enter.

พุทธศาสนิกชนชาวไทย และต่างชาติ ร่วมเวียนเทียนกันอย่างคึกคักเนื่องในวันอาสาฬหบูชา สถานบันเทิง และบาร์เบียร์ พัทยาร่วมมือปิดให้บริการ

วลา 19.30 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชา ที่วัดชัยมงคล พระอารามหลวง พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่ามีพุทธศาสนิกชนชาวเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างพร้อมใจกันมาร่วมพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันอาสาฬหบูชา กันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศภายในวัดชัยมงคล พระอารามหลวงดูคึกคัก

สำหรับบรรยากาศทั่วไปในเมืองพัทยา ยังพบว่ามีประชาชนต่างพากันเดินทางออกมาร่วมทำบุญตามวัดต่างๆ ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา นอกจากนี้ในส่วนของผู้ประกอบการสถานบันเทิง และบาร์เบียร์ต่างๆ ในพื้นที่เมืองพัทยา ต่างก็ให้ความร่วมมือในการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาอีกด้วย

อย่างไรก็ดีในส่วนบรรยากาศเมืองพัทยายังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินท่องเที่ยวอยู่ ซึ่งบางคนยังสงสัยวาาทำไมสถานบันเทิงปิด ซึ่งทางผู้ประกอบการได้อธิบายให้นักท่องเที่ยวต่างชาติให้รับทราบถึงสาเหตุการปิดสถานบันเทิงใน 2 วันนี้ว่าเป็นวันทางพุทธศาสนา