Input your search keywords and press Enter.

พลุนานาชาติพัทยา ปิดฉากสุดอลังการ


วันนี้ ( 26 พ.ย. ) บรรยากาศงานพลุนานาชาติ เมืองพัทยา ซึ่งจัดขึ้น ณ.ชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในวันสุดท้ายของการจัดงาน ในปีนี้ถือเป็นอีกปีที่เมืองพัทยาจัดงานประสมความสำเร็จเป็นอย่างมาก ผู้คนแห่มาเที่ยวชมงาน 2 วัน คาดการว่ามีจำนวนคน หลักล้านคน


สำหรับ เทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา ปี 2565 ได้รับคัดเลือกให้เป็น ‘เทศกาลท่องเที่ยวทางทะเล 1 ใน 3 เทศกาลสำคัญของเอเชีย จากสถาบัน International Festival and Events Association (IFEA) หรือ สมาคมการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สหรัฐอเมริกา และ มีสำนักงานภาคพื้นเอเชียอยู่ที่สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ซึ่งการรับรางวัลนี้ส่งผลให้พัทยาเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงแก่คนทั้งโลกมากขึ้น


ในส่วนการแสดงพลุวันสุดท้าย เป็นการแสดงพลุระดับโลก จาก 4 ประเทศ ประกอบด้วย แคนดา ฟิลิปปินส์ เบลเยี่ยม และ มาเลียเซีย โดยจะทำการแสดง ประเทศละ 15 นาที แต่ละชุดของการแสดง เรียกเสียงฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก แสงพลุสว่างไสวสวยงาม และ ยิ่งใหญ่อลังการ กลางอ่าวพัทยา ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ เรือนแสนคน ที่นั่งชมอยู่ริมชายหาด จะแถบจะมองไม่เห็นพื้นหาดทราย และ ถือเป็นประวัติการณ์ ที่เทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา ได้รับความสนใจจากผู้คนจากทุกมุม