Input your search keywords and press Enter.

ขนส่งจังหวัดชลบุรี เอาจริงสุ่มจับคนขับ Bolt ใช้รถผิดประเภท


แอพพลิเคชั่น Bolt ปัจจุบันได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ว่างงาน ผู้ที่ต้องการหารายได้เสริม รวมไปถึงผู้ที่รักในอาชีพอิสละ ซึ่งแอพพลิเคชั่น Bolt นั้นเป็นการติดต่อระหว่างคนขับ และผู้ใช้บริการ จนกลายเป็นที่รู้จักกันเป็นวงกว้างและเติบโตอย่างรวดเร็ว


ล่าสุด วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 กรมการขนส่งทางบก จังหวัดชลบุรี ร่วมกับ ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา ได้มีการสุ่มตรวจจับผู้ที่ใช้รถยนต์ส่วนบุคคลวิ่ง รับ-ส่ง ผู้โดยสารผ่านทางแอพลิเคชั่น Bolt ในเมืองพัทยา ที่ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา บีช อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


โดยทางเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก จังหวัดชลบุรี ได้มีการให้ข้อมูลว่า ในการสุ่มตรวจจับผู้ที่ให้บริการ รับ-ส่ง ผู้โดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นนั้นมีความผิดจริงเนื่องจากทั้งหมดได้นำรถยนต์ประเภทส่วนบุคคลมาวิ่งโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย ไม่ได้มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง ร่วมถึงไม่มีใบขับขี่สาธารณะ ไม่สามรถที่จะให้บริการและในการสุ่มตรวจผู้ที่กระทำความผิดนั้นทางเจ้าหน้าที่ขนส่งจะทำการออกใบสั่ง แล้วนำไปเปรียบเทียบปรับได้ที่ขนส่งในพื้นที่ โดยจะมีอัตราค่าปรับไม่เกิน 2,000 บาท ในข้อหาใช้รถยนต์ผิดประเภท