Input your search keywords and press Enter.

ผวจ.ชลบุรี เปิดกิจกรรมปั่นการกุศล โครงการ “ยังมีเรา ปั่นปันสุข หยุดมะเร็ง”


ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดกิจกรรม ปั่นจักรยานการกุศล โครงการ “ยังมีเรา ปั่นปันสุข หยุดมะเร็ง”
วันที่ 24 เม.ย.65 ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ(สวนตำหนักน้ำ) อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายชยธร ธนวรเจต ประธานมูลนิธิยังมีเราและนายฉัตรชัย ภู่โคกหวาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท็อปนิวส์ดิจิตัลมีเดีย จำกัด ร่วมกันเปิดกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศล โครงการ “ยังมีเรา ปั่นปันสุข หยุดมะเร็ง”


นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า กิจกรรมนี้ ถือเป็นการส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ และเอกชน รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้มีส่วนร่วมในการทำประโยชน์เพื่อสังคม ร่วมกันรณรงค์ช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ยากไร้ กระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ และตระหนักถึงภัยร้ายของโรคมะเร็ง ที่ไม่เพียงแต่บั่นทอนสุขภาพแล้ว ยังกระทบต่อสถานะทางเศรษฐกิจของผู้ป่วยด้วย เพราะนอกจากค่ารักษาพยาบาลแล้ว การดูแลและรักษาผู้ป่วยก็ต้องใช้เงินค่อนข้างมาก


สำหรับกิจกรรมการปั่นจักรยาน “ยังมีเรา ปั่นปันสุข หยุดมะเร็ง” ในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรม ที่จะเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการรักษาพยาบาลของผู้ป่วย โรคมะเร็งที่ยากจนให้มากขึ้น พร้อมทั้งยังช่วยส่งเสริมให้ประชาชนได้หันมาดูแลสุขภาพ โดยการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน โดยเส้นทางปั่นจักรยานในครั้งนี้ นักปั่นทุกท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศ พร้อมทั้งชมความงดงามของวิวทะเลชลบุรี บนสะพานชลมารควิถี 84 พรรษา ที่เป็นสะพานเลียบชายทะเลที่ยาวกว่า 7 กิโลเมตร ถือเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญและสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดชลบุรี และรวมเส้นทางที่นักปั่นใช้ในการปั่นทั้งหมด จำนวน 23 กิโลเมตร โดยจะวนมาที่จุดปล่อยตัวเป็นจุดเสร็จสุดการปั่น ในครั้งนี้


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645