Input your search keywords and press Enter.

Chonburi Coffee on the Beach 2021 เทศกาลกาแฟริมชายหาดครั้งแรกของไทย เปิดประสบการณ์ใหม่ เอาใจคนรักกาแฟ


​องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี (อบจ.ชลบุรี) ร่วมกับ เมืองพัทยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และชมรมคาเฟ่แอนด์บิสโทรคลับ พัทยา เตรียมเปิดประสบการณ์ใหม่ เอาใจคอกาแฟ ชวนสัมผัสกลิ่นหอมกรุ่นเสน่ห์ของกาแฟ 30 กว่าร้าน ดื่มด่ำบรรยากาศริมทะเลพัทยากับคาเฟ่ร้านดัง ชมกาแฟหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมเวิร์คช็อปพูดคุยกับบาริสต้าชื่อดัง ในงาน“ ชลบุรีคอฟฟี่ออนเดอะบีช” ประจำปี 2564 (Chonburi Coffee on the Beach 2021) มหกรรมที่รวมสินค้าและบริการเกี่ยวกับกาแฟอย่างครบวงจร ด้วยแนวคิดประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีผ่านกิจกรรมดังกล่าว ระหว่างวันที่ 18-19 ธันวาคม 2564 ณ ริมชายหาดพัทยาเหนือ

​วันนี้ (3 ธันวาคม 2564) นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผอ.ททท.สนง.พัทยา นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา นายพิสูจน์ แซ่คู นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออกและ นายธนกร วนะภูติ ประธานชมรมคาเฟ่แอนด์บิสโทรคลับพัทยา ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “ชลบุรีคอฟฟี่ ออน เดอะ บีช” ประจำปี 2564 (Chonburi Coffee on the Beach 2021) ณ ลานน้ำพุ ชั้น G ศูนย์การค้า Terminal 21 Pattaya ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ เข้าร่วมงานแถลงข่าวอย่างพร้อมเพรียง

นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า สำหรับการจัดงาน “ชลบุรีคอฟฟี่ออน เดอะ บีช” ประจำปี 2564 (Chonburi Coffee on the Beach 2021) ในครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีร่วมกับองค์กรภาคีเครือข่ายภาครัฐ-เอกชนและภาคประชาชนที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีผ่านกิจกรรมดังกล่าวในภาพลักษณ์มุมมองใหม่ เพื่อสร้างจุดขายด้านการท่องเที่ยวในวิถีชีวิตที่ตอบโจทย์ของนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ อีกทั้งยังเป็นการ เสริมสร้างความรู้เพิ่มพูนทักษะประสบการณ์ให้กับบุคลากรในแวดวงกาแฟที่ให้บริการในสถานประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ร้านอาหารร้านกาแฟ ร้านคาเฟ่ ฯลฯ ให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังเป็นการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนซึ่งก่อให้เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่นส่งผลให้เกิดการกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัดชลบุรี

ทั้งนี้งาน “ชลบุรีคอฟฟี่ ออน เดอะ บีช” ประจำปี 2564 (Chonburi Coffee on the Beach 2021) มีแนวคิดที่จะสร้างสีสันความหลากหลายและสร้างสรรค์กิจกรรมรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดกระแสการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรีได้ตลอดทั้งปี และยังเป็นการรองรับการเปิดประเทศและเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย โดยภายในงานจะได้พบกับร้านกาแฟชื่อดังมากกว่า 30 ร้าน รวมทั้งจะมีการยกทัพร้านคาเฟ่ FOOD & DESSERT ชื่อดังในเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี มาไว้ในงานให้ผู้ที่เข้าร่วมงานได้เลือกสัมผัสบรรยากาศและลิ่มลองรสชาติอาหาร ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ อบจ.ชลบุรี ได้จัดงานภายใต้มาตรการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ตามแนวทางของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดชลบุรีอย่างเคร่งครัด