Input your search keywords and press Enter.

TECB จับมือ PBTA จัดงานยกระดับผู้ประกอบการเมืองพัทยา สู่การจัดการไมซ์ เตรียมพร้อม New Normal รับเปิดประเทศ

ที่ โรงแรมซันบีม พัทยา สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา (PBTA) ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TECB) จัดประชุมสัมมนา “งานยกระดับผู้ประกอบการ เมืองพัทยาสู่ การจัดการไมซ์ (MICE) โดยมีนายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้แทนภาคกลางและภาคตะวันออก สำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) เป็นประธาน เปิดการงาน ซึ่งมีนักธุรกิจในเมืองพัทยา เข้าร่วมประชุมทั้งแบบ On Site และ Online ทาง Zoom กว่า 80 คน


นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้แทนภาคกลางและภาคตะวันออกสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) กล่าวว่า หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เดือน ธันวาคม พ.ศ. 2562 จนถึงปัจจุบัน ทำให้หลายธุรกิจโดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่พึ่งพานักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก ต้องประสบปัญหาอย่างหนัก การชะลอตัวของการเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก ได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อผู้ประกอบการจำนวนมากในห่วงโซ่ การท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งครอบคลุมการเดินทาง ขนส่ง โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก แหล่งท่องเที่ยว และการจัดกิจกรรมท่องเที่ยว รวมถึงอุตสาหกรรมการจัดประชุมสัมมนาและการแสดงสินค้า (ไมซ์) ท่ามกลางวิกฤติของการท่องเที่ยว มีผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อย ที่ยังมีความมุ่งมั่นและความพยายาม ที่จะปรับตัวเพื่อการฟื้นฟูธุรกิจในระยะยาว เมื่อการแพร่ระบาดของโควิด 19 ได้ผ่านพ้นไป


TECB จึงร่วมกับสมาคมนักธุรกิจฯ จัดประชุม “งานยกระดับผู้ประกอบการ เมืองพัทยาสู่ การจัดการไมซ์ (MICE) ในครั้ง เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการ DMC ให้สามารถบริหารจัดการอุตสาหกรรม ไมซ์ ในมิติของการจัดประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล อีกทั้งเพื่อยกระดับให้ บริษัท จัดนําเที่ยวปรับแผนสู่การเป็น DMC และการดำเนินธุรกิจ DMC ได้อย่างเป็นระบบและมีความเป็นมืออาชีพ ทั้งนี้เพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นกับธุรกิจ รวมถึงการแก้ไขปัญหาในภาวะวิกฤตในปัจจุบัน และที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงสามารถจัดทำแผนนโยบาย ที่จะใช้ในการกำหนดทิศทางของการดำเนินธุรกิจ Destination Management Company – DMC ทั้งระยะสั้น และระยะยาวได้ต่อไป