Input your search keywords and press Enter.

สภ.เมืองชลบุรี ยังคุมเข้มตามมาตรการป้องกันโควิด อย่างเคร่งครัด

สภ.เมืองชลบุรี คุมเข้มผู้ประกอบการสถานประกอบการร้านอาหาร และโรงแรม ตามมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤต จากโรคติดเชื้อโควิด 19 หลังยกเลิกเคอร์ฟิว
เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 2 พ.ย.64 ที่ห้องประชุม สภ.เมืองชลบุรี นายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี ได้ชี้แจงกับผู้ประกอบการสถานประกอบการ ร้านอาหาร และโรงแรม เพื่อสร้างความเข้าใจหลังมีการยกเลิกเคอร์ฟิว แต่ระเบียบยังคงเดิม ในเรื่องของเวลาเปิดปิด การเว้นระยะห่าง หรือ เงื่อนไขต่างๆ ที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้มีการประกาศไว้ โดยเฉพาะยังคงห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือ นั่งดื่มภายในร้านอย่างเด็ดขาด จนกว่าจะมีการประกาศออกมา หากพบมีการฝ่าฝืนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับปรับ หรือส่งเรื่องให้ทางจังหวัดชลบุรี พิจารณาสั่งปิดร้าน
พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มีการยกเลิกประกาศทั้งหมด ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2564 รวมถึงยกเลิกเคอร์ฟิว ทำให้ต้องมีการเชิญผู้ประกอบการสถานประกอบการ ร้านอาหาร และ โรงแรมมาทำความเข้าใจว่า ในเขตรับผิดชอบของ สภ.เมืองชลบุรี ไม่ได้อยู่ในกำหนดแหล่งเปิดเมืองท่องเที่ยว ต้องยังคงปิดเวลาเดิม และไม่สามารถที่จะนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในร้านได้รวมถึงสถานที่สาธารณะ เช่น สะพานเลียบชายทะเล สามารถนั่งทานอาหารได้ แต่ห้ามจับกลุ่มมั่วสุม หรือ ดื่มเครื่องดื่มแอกอฮอล์ พร้อมยังจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกกวดขันจับกุมผู้กระทำผิด รวมถึงกลุ่มเด็กแว้น ที่อาจจะนำรถจักรยานยนต์ ออกมาแข่งขันกัน ในช่วงกลางคืนอีกด้วย


ด้าน นายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี ได้กล่าวว่า ในส่วนของอำเภอเมืองชลบุรี มีพื้นที่ควบคุมในเขตรับผิดชอบ จำนวน 4 สถานีตำรวจ ประกอบไปด้วย สภ.เมืองชลบุรี สภ.ดอนหัวฬ่อ สภ.เสม็ด สภ.แสนสุข โดยจะเน้นไปที่ตำบลแสนสุข เนื่องจาก เป็นสถานที่ท่องเที่ยว มักจะมีการฝ่าฝืนในเรื่องของการนำเครื่องแอกอฮอล์มานั่งกิน จึงจะมีการออกตรวจตราอยู่เสมอ พร้อมทั้งฝากเตือน เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19 นักท่องเที่ยวควรปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้โรคกลับมาแพร่ระบาดหนักอีกครั้ง