Input your search keywords and press Enter.

ชลบุรี จากกรณี เรือหาปลาล่มกลางอ่างเก็บน้ำสูญหาย 2 คน พบเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 22 ต.ค.64 จากกรณี เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 21 ตุลาคม เรือหาปลาของชาวบ้าน ล่มกลางอ่างเก็บน้ำคลองหลวง รัชโลทร บริเวณท่าหาปลา หมู่ 5 ต.ท่าบุญมี อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี มีผู้สูญหาย 2 ราย คือ นายไพทูรย์ บุญเลี้ยง อายุ 21 ปี เจ้าของเรือ กับนายบี อายุประมาณ 40 ปี นักตกปลา กู้ภัยฯ ได้กระจายกำลัง 5 ชุด นั่งเรือยนต์เข้าไปที่ เกาะต้นตาล ตำแหน่งที่ได้รับแจ้งว่าเกิดเรือล่ม ห่างจากฝั่งประมาณ 800 เมตร เข้า ค้นหาด้วยความยากลำบากเนื่องจาก เป็นเวลากลางคืนแสงสว่างน้อย ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมงไม่พบ จึงยุติการค้นหา


คืบหน้าล่าสุด ในช่วงเวลา 10.00 น.ของ วันนี้ 22 ต.ค.64 ทางกู้ภัยฯ ระดมชุดค้นหาจาก 4 มูลนิธิ แบ่งเป็นชุดค้นหาใต้น้ำ 4 ชุด ค้นหาทางผิวน้ำ 3 ชุด โดยมีทหารจากกรมทหารราบที่ 112 (เกาะจันทร์) จำนวน 30 นาย นำเรือยางติดเครื่องยนต์ สนับสนุนการค้นหา และในเวลา 13.00 น.ได้พบศพของนายไพทูรย์ ห่างจากฝั่ง 150 เมตร จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นฝั่ง เมื่อภรรยาของผู้เสียชีวิต เห็นร่างของสามีได้ร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ พร้อมกับเปิดเผยว่า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ ชีวิตต่อจากนี้ไม่รู้จะเป็นอย่างไร ลูกที่อยู่ในท้อง 8 เดือน ก็ครบกำหนดคลอดในเดือนหน้า ส่วนการจัดงานศพ จะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จังหวัดนครนายก


ด้านนางทิพวรรณ มนทา อายุ 60 ปี แม่ค้าขายส้มตำที่มาขายของบริเวณท่าเรือพาย เล่าว่าก่อนเกิดเหตุมีลมแรง มาทั้ง 4 ทิศ ไม่กี่นาทีก็เกิดลมและฝนพัดกระหน่ำ ส่วนการค้นหาตนเองมาทราบเมื่อเช้าทราบว่าทางญาติๆได้บนบานเจ้าแม่เขานางนม ขอให้การค้นหาเจอจนกระทั่งได้ค้นพบร่างของนายไพทูรย์ ดังกล่าว


ขณะที่ นายสนั่น วงอาจ อายุ 42 ปี อาสาประมง ผู้ที่เข้าช่วยเหลือนายเอ ที่รอดชีวิตมาได้เล่าว่า ตนเองได้รับแจ้งจากนายนุ๊ก ไต๋เรืออีกลำ ที่พานักตกปลาไปกลางน้ำว่ามีเรือจมน้ำ จึงรีบให้การช่วยเหลือ ก่อนออกจากฝั่งเห็นแสงไฟกระพริบมาจากต้นตาลกลางน้ำ จึงรีบนำเรืออกจากฝั่งและมุ่งหน้าไปยังต้นตาล ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ได้พบนายเอ กอดต้นตาลลอยคอท่าทางอิดโรย ข้างลำตัวพบชูชีพลักษณะคล้ายหมอนข้าง และมีโทรศัพท์ถืออยู่ในมืออีกข้างหนึ่ง จึงพานายเอ ขึ้นเรือกลับเข้าฝั่ง ขณะที่ฝนยังตกหนัก ที่นายเอยังร้องไห้พร้อมกับพูดว่าเพื่อนจมต่อหน้าต่อตา


ส่วนร่างผู้สูญหาย อีก 1 ราย คือ นายบี ต้องยุติการค้นหาเป็นการชั่วคราว เนื่องจากได้เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างแรง คงต้องรอให้ลมฝนสงบเสียก่อน และจะได้มีการวางแผนค้นหา อีกครั้งต่อไป