Input your search keywords and press Enter.

เรือหาปลาล่มกลางอ่าง จากลมฝนแรงรอด 1 หาย 2 เร่งค้นหา

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 21 ต.ค.64 ร.ต.อ.ธนัติ ผาสุขยืด รองสารวัตรสอบสวน สภ.เกาะจันทร์ รับแจ้งจาก หน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง เหตุเรือหาปลาของชาวบ้านล่ม มีผู้สูญหาย 2 ราย เหตุเกิดที่อ่างเก็บน้ำคลองหลวง รัชโลทร บริเวณท่าหาปลา ม.5 ติดต่อกับ ม.8 ต.ท่าบุญมี อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จุดต้นตาลกลางน้ำ ริมฝั่งพบกู้ภัย ทหาร และชาวบ้าน กำลังช่วยกันจัดเตรียมอุปกรณ์ เพื่อค้นหาผู้สูญหาย โดยกู้ภัยได้กระจายกำลังแบ่งออกเป็น 5 ชุด ทยอยนั่งเรือยนต์เข้าไปยังเกาะต้นตาล ตำแหน่งที่ได้รับแจ้งว่าเรือล่มห่างจากฝั่งไปประมาณ 800 เมตร การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนแสงสว่างน้อย

ที่เกิดเหตุอยู่กลางอ่างเก็บน้ำต้องใช้เครื่องมือต่างๆ นานกว่า 6 ชั่วโมง ก็ยังไม่สามารถพบผู้สูญหาย ทราบชื่อผู้สูญหายนายไพทูรย์ บุญเลี้ยง อายุ 21 ปี อาชีพไต๋เรือรับจ้าง นำพาลูกค้าหาปลากลางเขื่อน ส่วนอีก 1 ราย ทราบชื่อเล่น นายบี คนมาหาปลาที่เดินทางมาจากกรุงเทพ ฯ จากการสอบถามนายเอ นามสมมุติ (ขอสงวนชื่อสกุล) ผู้ประสบเหตุจากเรือล่มเล่าว่า ตนเองเดินทางมาจากกรุงเทพ เพื่อมาหาปลาที่เขื่อนแห่งนี้โดยนายบี ซึ่งเป็นญาติเป็นลูกของป้า เป็นผู้ติดต่อเช่าเรือ โดยขับรถมารับ และพาตนเองลงเรือพายออกตกปลาตั้งแต่เวลา 07.00 น.มีตนเอง นายบี และนายไพทูรย์ ไต๋เรือ นั่งเรือมาด้วยกัน จนกระทั่งเวลา 16.00 น. ก่อนเกิดเหตุ ได้เกิดลมกรรโชกแรง ท้องฟ้ามืดครึ้มและฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก จึงเห็นว่าจะไม่ปลอดภัย จได้พายเรือเพื่อจะกลับเข้าฝั่ง แต่เนื่องจากกระแสลมแรงทำผิวน้ำให้เกิดเป็นคลื่นสูง ทั้งหมดได้พยายามพายเรือด้วยไม้พายมือ เฉือนคลื่น แต่หมดแรง และพยายามหันเรือปล่อยให้ไปตามกระแสลม ระหว่างที่หันเรือ น้ำได้ทะลักเข้าเรือจนจมลง ต่างคนต่างพยายามว่ายน้ำเอาตัวรอด ต่อมาได้มีชาวบ้านที่พบเห็นได้ช่วยเหลือตนนำขึ้นมาบนฝั่ง ส่วนอีก 2 คน ยังไม่ทราบชะตากรรม

ด้าน นางสาวน้ำตาล หลงนาม อายุ 20 ปี แฟนสาวนายไพทูรย์ ไต๋เรือ ตั้งท้องแก่ 8 เดือน เล่าว่าเมื่อเช้าสามี ได้ตื่นตั้งแต่เช้า และรีบมายังท่าเรือหาปลาตามที่นัดลูกค้าเอาไว้ ก่อนเกิดเหตุแฟนหนุ่มได้โทรมาพูดคุยกับเพื่อนๆ ที่รับจ้างว่า พาคนออกหาปลาด้วยกันว่า และกำลังจะพายเรือเข้าฝั่ง แต่ก็ถูกลมพัดจมหายไป จึงรีบมาที่เกิดเหตุ ก่อนหน้านี้ ประมาณ 1 วัน ตนเองกับแฟนหนุ่ม เห็นรถ จยย.ขี่มาแล้วประสบเหตุต่อหน้าต่อตา คิดอยู่ในใจว่าอาจจะเกิดเรื่องร้ายๆ แต่ไม่ได้พูดบอกกับแฟนหนุ่มของตนเอง คิดว่าเป็นรางบอกเหตุอาจจะเจอเรื่องร้ายๆ หลังจากนี้ไม่อยากให้แฟนประกอบอาชีพนี้อีกต่อไป ส่วน นางผ่องอำไพ ชอบใจ อายุ 50 ปี แม่ของนายไพทูรย์ เล่าว่าเคยเตือนลูกชายบ่อยๆ ถึงการทำอาชีพนี้ และให้ระวังความปลอดภัย ใส่เสื้อชูชีพด้วย แต่ลูกชายมีรูปร่างใหญ่คาดว่าเสื้อชูชีพมีขนาดเล็กไม่สามารถรัดตัวได้ อาจจะหลุดจนจมน้ำ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงออกวางกำลังออกค้นหาตลอดทั้งคืน จนกว่าจะพบ โดยภาวนาให้ทั้ง 2 คนที่ยังหาไม่พบ ไปลอยเกาะหรือติดฝั่งใดฝั่งหนึ่งอย่างปลอดภัย