Input your search keywords and press Enter.

ผู้ใจบุญร่วมสู้โควิด มอบเงินน้ำดื่ม ชุดตรวจ สนับสนุน ศูนย์พักคอยเทศบาลเมืองสัตหีบ

ที่ศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 เทศบาลเมืองสัตหีบ วัดเทพประสาทเตาถ่าน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี น.ส.ธีรนุช เตียวเจริญ ผู้บริหารโรงแก๊ส เตียวเจริญ พร้อมด้วย ตัวแทนโรงน้ำแข็ง จิตติมาสัตหีบ บริษัท แอฟฟิโนม จำกัด ได้มอบเงินและน้ำดื่ม ชุดตรวจ ATK สนับสนุน “ศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 เทศบาลเมืองสัตหีบ ” ประกอบด้วย เงินสด 10,000 บาท น้ำดื่ม จำนวน 50 แพ็ค ชุดตรวจ ATK 1500 ชุด เพื่อสนับสนุนศูนย์พักคอยฯ โดยมีนายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วยนายต่อศักดิ์ ตระกูลธงชัย. รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ นางสาวณิชาภา ชูพินิจ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม


นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ กล่าวว่าแนวโน้มผู้ป่วยในเขตอำเภอสัตหีบ มีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันสั้น ทำให้เกินขีดความสามารถของโรงพยาบาล ในการรับดูแลผู้ป่วย จึงมีความจำเป็นในการจัดตั้งศูนย์พักคอยสำหรับแยกกักตัวคนในชุมชน (CI) เพื่อดูแลผู้ป่วย กรณีที่ผู้ป่วยได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นผู้ป่วยโควิด-19 และแพทย์ผู้ดูแลรักษาของหน่วยบริการพิจารณาแล้ว เห็นสมควรให้ผู้ป่วยได้กลับมาดูแลรักษาในศูนย์พักคอยและแยกกักตัว สำหรับคนในชุมชนจนครบกำหนด ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์และแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด สำหรับศูนย์พักคอยและแยกกักตัวสำหรับคนในชุมชน (Community Isolation :CI) ของเทศบาลเมืองสัตหีบ สามารถรับผู้ป่วยได้ จำนวน 20 เตียง แบ่งเป็นผู้ป่วยหญิง 10 เตียง ผู้ป่วยชาย 10 เตียง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้ใจบุญที่บริจาคเงินและสิ่งของให้กับทางเทศบาลเมืองสัตหีบ ในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อสู้กับโรคโควิด-19


น.ส.ธีรนุช เตียวเจริญ ผู้บริหารโรงแก๊ส เตียวเจริญ กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ยังคงรุนแรงต่อเนื่อง ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อมีบทบาทสำคัญในการรองรับผู้ป่วยที่อยู่ในบ้านเรือนหรือชุมชน โดยการแยกผู้ป่วยมาพักคอย คัดกรองอาการและดูแลเบื้องต้น เพื่อรอการส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงที่ผู้ป่วยจะแพร่เชื้อไปยังคนในครอบครัวหรือชุมชนระหว่างการรอเตียง ศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อยังมีความพร้อมในทุกด้านสำหรับการดูแลผู้ป่วย ทั้งทีมแพทย์ พยาบาล อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมยารักษาและเครื่องมือทางการแพทย์ ทางโรงแก๊ส เตียวเจริญ ได้มอบเงินจำนวน 10,000 บาท พร้อมด้วย โรงน้ำแข็ง จิตติมาสัตหีบ น้ำดื่มจำนวน 50 แพ็ค บริษัท แอฟฟิโนม จำกัด มอบชุด ATK 1500 ชุด เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อให้ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลผู้ป่วยได้อย่างคล่องตัวและมีความปลอดภัยสูงสุด เพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 และขอเป็นอีกหนึ่งพลังร่วมของประเทศในการบรรเทาปัญหาและสนับสนุนภาครัฐและหน่วยงานต่างๆ อย่างเต็มความสามารถ