Input your search keywords and press Enter.

โพสต์เฟสบุ๊ค ตั้งเงินรางวัลล่าคนขโมยขุดต้นทุเรียน

สองผัวเมีย อาชีพทำสวนสุดเซ็งลงทุนปลูกต้นทุเรียนไว้ 2 เดือน แต่กลับถูกค้นร้ายมาขโมยขุดไปโพสต์เฟสบุ๊คล่าตัวตั้งเงินรางวัล 1 หมื่นบาท ใครรู้เบาะแสคนร้ายที่มาขโมยแจ้งด่วน
จากกรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อบัญชี ทิพวรรณ บุญรอด ได้โพสต์รูปภาพต้นทุเรียนและร่องรอยหลุมของต้นทุเรียนที่ถูกคนร้ายขุดเอาไปพร้อมข้อความว่า “ ประกาศ ใครรู้เบาะแสคนขโมยทุเรียน ให้รางวัลนำจับ 10,000 บาท รู้เบาะแสจริง จ่ายจริง ช่วยแชร์ด้วยนะค่ะ ภาพสำเนาเอกสารใบลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.บ้านบึง “


ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปบ้านของสองสามี –ภรรยา เจ้าของสวนทุเรียนผู้เสียหาย ที่บ้านเลขที่ 144/1 หมู่ 11 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ. ชลบุรี โดยได้สอบถามกับนางสาวทิพวรรณ บุญรอด อายุ 34 ปี นายบุญมา จินตริน อายุ 41 ปี ทั้งคู่กำลังตัดหญ้าในสวนทุเรียนเนื้อที่ประมาณ 7 ไร่ มีต้นทุเรียน 222 ต้น โดยนางสาว ทิพวรรณ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่เดินออกมาสำรวจความเรียบร้อยของสวนเช่นทุกวัน ปรากฏว่า สังเกตเห็นรอยรถจักรยานยนต์ จอดอยู่ตรงทางเดินเข้าสวน และตรวจสอบในสวนมีร่องรอยคนร้ายมาดึงต้นทุเรียนออกไป 3 ต้น แต่ไม่ได้ติดใจพอรุ่งเช้าวันที่ 9 กันยายน ตลอดทั้งคืนมีฝนตกหนัก รุ่งเช้าก็ออกมาดูความเรียบร้อยอีก ปรากฏว่าทุเรียนที่ปลูกเอาไว้หายไปอีก 15 ต้น รู้สึกโมโหมาก เพราะต้นทุเรียนที่หายไปมีแต่ต้นที่สมบูรณ์ กำลังผลิใบแตกยอด ใช้เวลาดูแลอย่างดีจนกระทั่งรากงอก คนที่ปลูกทุเรียนจะทราบดีว่าการปลูกทุเรียนมันเป็นเรื่องยาก กว่ารากจะงอกต้องฝีมือและประสบการณ์ สำหรับมูลค่าความเสียหายนั้นถึงจะมากประมาณ 4,000 กว่าบาท แต่ที่ตั้งรางวัลนำจับสูงถึง 1หมื่นบาท เพราะต้องการหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง


ส่วนทางด้านนายบุญมา ผู้เป็นสามีเล่าว่า ก่อนที่ต้นทุเรียนจะหายตนเห็นมีรถ จยย.มาจอดที่หน้าสวนแล้วมีการถ่ายรูปบริเวณเนื้อที่รอบๆ ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร แต่คนที่ลงมือมาขโมยทุเรียนพันธุ์หมอนทองอายุประมาณ 2 เดือน เกือบ 20 ต้น ของตนเองไป คงไม่ทราบว่าทุเรียนที่ถูกถอนรากถอนโคนออกไปรากจะเสียหาย เมื่อเอาไปปลูกส่วนใหญ่จะไม่รอด หรือเจริญเติบโต ตนเห็นว่าคนทำน่าจะเป็นมือสมัครเล่น แต่ที่เข้าไปแจ้งความก็เพราะทุเรียนเป็นราชาแห่งผลไม้ ในอนาคตถ้าติดดอกออกผลก็อาจจะมีคนร้ายมาแอบลักขโมย จึงแจ้งความและตั้งรางวัลนำจับ หลังจากนี้จะได้สร้างรั้วกั้นเขตแดน และติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อความปลอดภัย