Input your search keywords and press Enter.

เขียนป้ายสาปแช่ง คนวางยาฆ่าหมา ของ วันมาวิน พุ่มพันธ์ม่วง แชมป์มวยราดำเนิน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 10 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสุนัขถูกวางยา ตาย เหตุเกิดที่ภายในซอยเขาตาโล 10 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อไปตรวจสอบพบสุนัขพันธุ์ โกลเด้น ลาบราดอร์ สีดำ เพศผู้ อายุประมาณ 8 เดือน และพันธ์พิบูลผสม เพศเมีย อายุ 5 เดือน นอนตายอยู่หน้าบ้าน ในสภาพน้ำลายฟูมปาก ตัวแข็งทื่อ ข้างกันพบถุงสารเคมี สีฟ้า ไม่ทราบชนิด นอกจากนี้ยังพบเนื้อไก่สดคลุกสารเคมีตกอยู่ริมรั้วบ้าน โดยเจ้าของสุนัขยังอยู่ในอาการเสียใจ พร้อมเขียนป้ายสาปแช่งติดไว้ด้านหน้าบ้าน ระบุใจความ คนใจร้าย วางยาหมา ขอให้มึงตายเหมือนหมา ขอให้มึงรับกรรมตายตามหมา สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ซึ่งเป็นคนเลี้ยงสุนัขเหมือนกันเป็นอย่างมาก


สอบถามนายนาวิน มีคุณ อายุ 21 ปี หรือ วัน มาวิน พุ่มพันธ์ม่วง นักมวยดังที่เคยคว้าแชมป์ รุ่น 105 ปอนด์ ที่เวทีราชดำเนิน อยู่ในอาการเสียใจร้องไห้ ทราบว่า ตนเองมาพบว่าสุนัข ที่เลี้ยงตั้งแต่เล็ก 3 ตัวถูกวางยาเบื่อ โดยสองตัวที่ตายนั้นทุกคนพยายามช่วย โดยไข่กรอกปากแล้ว แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิต สุนัขทั้งสองตัวไว้ได้ ส่วนอีก 1 ตัวยังหาไม่พบ ซึ่งตนเองก็ไม่รู้เป็นฝีมือใคร แต่ก็ไม่ทราบเหตุผลว่าทำไปเพื่ออะไรทั้งที่สุนัขทั้งสามตัวก็ไม่ได้ดุร้ายอะไร เพียงแต่ชอบเห่าคนแปลกหน้าเท่านั้น


ต่อมาสุนัขตัวที่สามเป็นพันธุ์บางแก้วผสม อายุประมาณ 1 ปี เดินโซซัดโซเซ ตัวสั่น เข้ามาหาเจ้าของ ทุกคนเชื่อว่าเป็นอาการถูกพิษยาเบื่อ จึงรีบช่วยกันนำไข่ไก่มากรอกใส่ปาก เพื่อให้สุนัขนั้นอ้วกเอาสารเคมีออกมา จนกระทั้งอาการดีขัน แต่ยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป


ทั้งนี้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงยังเปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ มีสุนัขถูกวางยาเบื่อตายหลายตัวแล้ว ก็ไม่รู้เป็นฝีมือใคร ยิ่งในช่วงนี้มีกลุ่มคนร้ายออกอาวะวาดตะเวนลักรถจักรยานยนต์ ทำให้ทุกคนต่างก็กังวลว่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้าย แก๊งโจรกรรมรถ จยย. เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าก่อเหตุหรือไม่