Input your search keywords and press Enter.

ชายวัย 43 ปี ลงงมแหในฝายน้ำล้น พลาดขาไปติดท่อนไม้ดึงไม่ออกจมน้ำดับ กู้ภัยต้องระดมค้นหากว่า 1ชม. จึงนำร่างขึ้นมาได้

เมื่อเวลา 18.30 น.ของวันที่ 9 กันยายน 2564 ร.ต.อ.ณัฐพล พ่อสาร รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ่อทอง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียง ว่ามีคนสูญหายที่ฝายน้ำล้นบึงบัว หมู่ที่ 2 ตำบลวัดสุวรรณ อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี จึงเร่งรัดเข้าที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงฝายน้ำล้น พบมีความกว้าง 100 เมตร กระแสน้ำเชี่ยว มีไทยมุงยืนดูเหตุการณ์จำนวนมาก กู้ภัยต้องเร่งรัดช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหายด้านล่างของฝายน้ำล้น ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างของผู้สูญหาย คือนายทรงเจริญ บุญประคม อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ขึ้นมาบนฝั่งได้ แต่เสียชีวิตแล้ว


สอบถาม นายสมกิจ ยวดขุนทด เพื่อนผู้ตาย เล่าว่า ได้ชวนกันมาทอดแหจับปลา ผู้ตายได้เดินลงมาช่วยตนเองปลดแหที่ติดไม้ในน้ำ แต่ลื่นขาลงไปขัดกับไม้กระดานที่เป็นฝาปิด – เปิดประตูน้ำ ตนเองพยายามจะเข้าช่วยเหลือแต่ไม่สามารถช่วยได้ เนื่องจากตนเองก็หมดแรงเช่นกัน


ด้านนางสาวสายบัว บุญหนัก ภรรยาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า สามีได้ออกมาเป็นเพื่อนทอดแหจับปลากับเพื่อน ที่มาจากจังหวัดระยอง เพื่อนเป็นคนทอดแห ส่วนสามีนั่งรออยู่ริมฝั่ง ระหว่างที่เพื่อนกำลังทอดแหอยู่นั้น แหไปติดกับเศษไม้ใต้น้ำ เพื่อนผู้ตายได้ขอให้สามีมาช่วยลงไปปลดแหที่ติดอยู่ในน้ำ แต่สามีบอกว่า ” ยังไม่อยากจมน้ำตาย ลูกยังเล็กอยู่ ” จากนั้นไม่นานก็เห็นสามีเดินลงไปบริเวณสันฝายน้ำล้นก่อนจะลื่นเสียหลักร่างจมไปในน้ำ ทั้งตนเองกับเพื่อนที่มาด้วยกันพยายามหาทางช่วยเหลือ และแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย ตนเองยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าประโยคที่สามีพูดคล้ายเป็นลางสังหรณ์


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์เพิ่มเติม เพื่อรับทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัด พร้อมให้กู้ภัยนำร่างส่งชันสูตร ก่อนจะส่งศพให้ไปบำเพ็ญกุศล ต่อไป