Input your search keywords and press Enter.

ศรชล.ภาค 1 ช่วยเหลือลูกเรือประมงเมียนมาร์ ลวดสลิงฟาดหน้ากลางทะเล ส่งโรงพยาบาลเร่งด่วน

ศรชล. โดย พล.ร.ท.โกวิท อินทร์พรหม ผอ.ศรชล.ภาค 1/ผบ.ทรภ.1 ได้สั่งการให้ ศรชล./ศคท.จว.สมุทรปราการ และ ศรชล./ศคท.จว.ชลบุรี ประสานการให้ความช่วยเหลือ ลูกเรือประมงไทยรุ่งทิพย์การประมง ชื่อนาย ซิ ฟาร์ วี (Saw Far Nwe) ประสบอุบัติเหตุถูกลวดสลิงฟาดที่บริเวณใบหน้า ในขณะเก็บอวน เหตุเกิดบริเวณใกล้เกาะสีชัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
โดยเรือไทยรุ่งทิพย์ 5 เป็นเรืออวนลากคู่ แจ้งออกจากศูนย์ PIPO สมุทรปราการ และนำเรือทำการประมง บริเวณทะเลด้านจังหวัดชลบุรี แต่ลูกเรือมาประสบเหตุถูกลวดสลิงฟาดที่บริเวณใบหน้า ในขณะกำลังทำการประมง เหตุเกิดเมื่อเวลา ประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 5 ก.ย.64 หลังเกิดเหตุไต๋เรือได้แจ้งให้เจ้าของเรือทราบ และประสานผ่านนายกสมาคมประมงสมุทรปราการ แจ้งให้ น.อ.สุรศักดิ์ สิริวัฒนานุสรณ์ หน.ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดสมุทรปราการ(ศคท.จว.สมุทรปราการ) ทราบ และประสานความช่วยเหลือกับ น.อ.ณัฐวุฒิ งามวงศ์วาน รอง ผอ.ศรชล.จังหวัดชลบุรี ประสานหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลชลบุรี (อ่างศิลา) ในการสนับสนุนเรือตรวจการณ์ ของหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงชลบุรี ไปรับลูกเรือที่ประสบอุบัติเหตุกลางทะเล โดยว่าที่ ร.ต.จงจิตร สุวรรณกระจ่าง เจ้าพนักงานประมงปฏิบัติงานปฏิบัติราชการแทน หน.หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลชลบุรี นำเรือตรวจการณ์ประมง ออกไปช่วยเหลือ รับตัวลูกเรือที่ประสบอุบัติเหตุจากเรือไทยรุ่งทิพย์ 5 กลางทะเล นำมาส่งที่ท่าเรือสะพานปลาทุ่งสุขลา แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อนำส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง ทำการตรวจรักษา ซึ่ง รพ.แหลมฉบัง ได้ตรวจร่างกายและทำแผลให้ในเบื้องต้น อาการโดยทั่วไปปกติ แต่สงสัยว่ากระดูกบริเวณใบหน้าแตก จึงได้ส่งตัวไปพบแพทย์เฉพาะทางที่ รพ.ชลบุรี เพื่อตรวจเอ็กซ์เรย์ต่อไปแล้ว



“WE CARE WE PROTECT ทุกชีวิตมีความสำคัญ เชื่อมั่นใน ศรชล.ภาค 1” เมื่อเกิดเหตุในทะเลทุกครั้ง ขอให้แจ้งหน่วยงานของ ศรชล.ภาค 1 ในแต่ละจังหวัด เพื่อให้ความช่วยเหลือ โดยเร่งด่วน