Input your search keywords and press Enter.

เพลิงไหม้โกดังสินค้าพร้อมรถ 10 ล้อวอด 2 คัน ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของเก่า วอดพร้อมรถสิบล้อ 2 คัน ระดมรถดับเพลิง 4 คัน ดับไฟใช้เวลากว่า 2 ชม. คาดไฟฟ้าลัดวงจร ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท
เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 2 ส.ค. 64 ศูนย์วิทยุป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครแหลมฉบัง ได้รับแจ้งเหตุ ไฟไหม้โกดังเก็บของเก่า ภายในซอยดับเพลิงเครือสหพัฒน์ หมู่ 5 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งมี นางเอมอร แตงไทย สมาชิกสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง เป็นเจ้าของ จึงประสานเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิง 4 คัน ออกปฏิบัติหน้าที่ พร้อมประสาน พ.ต.ต.กองพล เตชะคำภู สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา นำรถส่องสว่างเข้าร่วมดัยเพลิง ท่ามกลางลมพัดแรงและสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง



ในที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังโหมไหม้โกดังเก็บของเก่าอย่างรุนแรง โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและพนักงานในโกดัง ช่วยกันพยายามดับไฟที่ลุกไหม้อยู่ภายในโกดัง ที่ บรรจุเศษผ้าไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ใช้เวลาไม่นานโกดังได้ทรุดตัวพังลงมา ใกล้กันพบรถบรรทุก 10 ล้อ ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายอีก 2 คัน รวมทั้งห้องพักพนักงาน 1 หลัง โชคดีที่ไฟยังไม่ลุกลามไปยังห้องพักพนักงานที่ปลูกเรียงแถวกันอีกนับ 10 ห้อง โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้น้ำฉีดสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังส่วนอื่น ๆ รวมทั้งนำรถแม็คโคร มาช่วยเกลี่ยเอาเศษซากโกดังและเศษกองผ้าออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท
จากการสอบสวน นายสกล จันทร์ภราณ์ คนงานในโกดังที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเดินอยู่ได้ยินเสียงดัง เป๊ะ เป๊ะ เป๊ะ แล้วหันมาเห็นไฟลุกไหม้ จึงวิ่งไปเคาะเรียกเพื่อน ๆ ลากสายยางมาดับไฟที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นโกดังไว้ใช้เก็บผ้าซึ่งน่าจะเกิดจากไฟซ๊อตบนหลังคา เบื้องต้นพบรถสิบล้อ 2 คัน ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย และโกดังทั้งหลังและที่เก็บของที่เป็นผ้า ส่วนตัวบ้านและห้องแถวไม่ได้รับความเสียหาย



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ หลังจากควบคุมเพลิงได้แล้ว พร้อมทั้งสอบปากคำพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป