Input your search keywords and press Enter.

กองทุนมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทย สู้ภัยโควิด 19 มอบเงินให้วัดราษฏรนิยมธรรมช่วยสนับสนุนค่าเชื้อเพลิงฌาปนกิจศพโควิด-19จำนวน 210,000บาท

ที่วัดราษฏรนิยมธรรม ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา นายสุภาพ อินทรักษา อดีตประธานสภาอบจ.ชลบุรี เป็นตัวแทน กองทุนมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทย สู้ภัยโควิด -19 มอบเงินจำนวน 210,000บาท(สองแสนหนึ่งหมื่นบาท) ให้ กับทางพระครูสาธิตกิตติญาณ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์นิยมธรรมและ เจ้าคณะตำบลศรีราชา เพื่อเป็นการช่วยเหลือสนับสนุนจัดหาเชื้อเพลิงสำหรับฌาปนกิจศพที่เป็นโรคโควิด-19 โดยผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด -19 ทางโรงพยาบาลในพื้นที่ศรีราชา อาทิโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา โรงพยาบาลแหลมฉบัง โรงพยาบาลวิภาวดีแหลมฉบัง โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา โรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชา โรงพยาบาลปิยะเวชช์ บ่อวิน จะส่งมาเผาที่วัดราษฎร์นิยมธรรมกัน เนื่องจากทางวัดได้มีโครงการฌาปนกิจศพผู้ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด 19 และผู้เสียชีวิตทั่วไปที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ฟรีมาโดยตลอด ซึ่งขณะนี้ในแต่ละวันจะมีศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ต้องนำมาฌาปนกิจศพนั้น 2-3 ศพ ต่อวัน บางวันก็มีศพมาถึง5 ศพ ต้องใช้น้ำมันเชื้อเพลิงวันละไม่ต่ำกว่า 200-250 ลิตร ซึ่งบริษัทบ้านปู จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกับกลุ่มมิตรผล จัดตั้งกองทุนมิตรผล-บ้านปู ‘รวมใจช่วยไทย สู้ภัย โควิด-19’ ได้ทราบข่าวจากทางโซเชียลว่าทางวัดราษฎร์นิยมธรรมมีโครงการฌาปนกิจศพผู้ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด -19 ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย จึงนำเงินกองทุนมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทย สู้ภัยโควิด -19 มามอบให้จำนวน 210,000บาท(สองแสนหนึ่งหมื่นบาท) ให้กับทางวัดเพื่อเป็นการช่วยเหลือสนับสนุนจัดหาเชื้อเพลิงสำหรับฌาปนกิจศพที่เป็นโรคโควิด-19เสียชีวิต


โดย บริษัทบ้านปู จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทดำเนินธุรกิจถ่านหิน ธุรกิจไฟฟ้า และพลังงานที่เกี่ยวเนื่องอย่างครบวงจร ทั้งในและต่างประเทศมากว่า 30 ปี ในด้านการลงทุน สำรวจ พัฒนา และดำเนินการผลิตถ่านหินประเภทให้ความร้อน (Thermal Coal) ตลอดจนถ่านหินสำหรับอุตสาหกรรมถลุงเหล็ก (Coking Coal) มีความเชี่ยวชาญทางด้านเหมืองถ่านหินแบบเปิดและเหมืองใต้ดิน ปัจจุบันบริษัทฯ มีฐานธุรกิจใน 9 ประเทศ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย จีน ออสเตรเลีย ลาว มองโกเลีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา โดยมีนาย ชนินท์ ว่องกุศลกิจ เป็น ประธานกรรมการ ได้จัดตั้งกองทุนมิตรผล-บ้านปู ‘รวมใจช่วยไทย สู้ภัย โควิด-19’ เมื่อเดือนมีนาคม 2563 ด้วยการระดมทุนบริษัทละ 250 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 500 ล้านบาท โดยมีการใช้เงินกองทุนฯ เพื่อสนับสนุนให้ทีมแพทย์และพยาบาลสามารถเข้าถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ อุปกรณ์ป้องกันตัวที่จำเป็นได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็วที่สุดเพื่อสู้ภัย โควิด-19’ที่กำลังระบาดอยู่ในเวลานี้