Input your search keywords and press Enter.

ทัพเรือภาคที่ 1 จัดอาหารกล่อง From The Sea ครัวเรือรบ ต้านภัยโควิด

ทัพเรือภาคที่ 1 จัดอาหารกล่อง From The Sea ครัวเรือรบ ต้านภัยโควิด พร้อมน้ำดื่ม สนับสนุนให้แก่ครัวสนามในโครงการ “กองทัพเรือ เพื่อประชาชน ร่วมใจต้านภัย COVID-19” ถวายเป็นพระราชกุศล ณ อาคารนันทอุทยานสโมสร ฐานทัพเรือกรุงเทพ
วันที่ 20 สิงหาคม 2564 เวลา 11.00 น. พลเรือโท โกวิท อินทร์พรหม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 พร้อมด้วย พลเรือตรี เบญญา นาวานุเคราะห์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ ช่วยปฏิบัติราชการทัพเรือภาคที่ 1 นาวาเอก ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ เสนาธิการกองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 1 นาวาเอก วีระชัย บุญมาก ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือนทัพเรือภาคที่ 1 และคุณนุชนภา อินทร์พรหม ประธานชมรมภริยาทหารเรือทัพเรือภาคที่ 1 เดินทางไปส่งมอบอาหารกล่อง From The Sea ครัวเรือรบ ต้านภัยโควิด พร้อมน้ำดื่ม จำนวน 690 ชุด สนับสนุนให้แก่ครัวสนามในโครงการ “กองทัพเรือ เพื่อประชาชน ร่วมใจต้านภัย COVID-19” ถวายเป็นพระราชกุศล ณ ลานจอดรถอาคารนันทอุทยานสโมสร ฐานทัพเรือกรุงเทพ โดยในวันนี้มีผู้แทนชุมชนได้แก่ ชุมชนเหนือวัดสีหไกรสร ชุมชนหลังตลาดนครหลวง เขตบางกอกน้อย และ ชุมชนจำเนียรสุข 3 ชุมชนเพชรเกษม 6 เขตบางกอกใหญ่ รวมทั้งสิ้นจำนวน 4 ชุมชน เดินทางมารับมอบเพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชนในชุมชนดังกล่าว ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ที่กำลังทวีความรุนแรงอยู่ในขณะนี้


ในการนี้ พลเรือโท โกวิท อินทร์พรหม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ยังคงให้ความสำคัญและตอบสนองต่อนโยบายของกองทัพเรือในทุกโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งความจำเป็นเร่งด่วนในการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้ผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้การสนับสนุนให้แก่ครัวสนามในโครงการ “กองทัพเรือ เพื่อประชาชน ร่วมใจต้านภัย COVID-19” ณ ลานจอดรถอาคารนันทอุทยานสโมสร ฐานทัพเรือกรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 18 – 20 สิงหาคม 2564 รวมอาหารกล่อง From The Sea ครัวเรือรบ ต้านภัยโควิด พร้อมน้ำดื่มที่ได้มอบให้พี่น้องประชาชนไปบรรเทาความเดือดร้อนในชุมชนต่าง ๆ จำนวน 16 ชุมชน รวมทั้งสิ้น จำนวน 2,070 ชุด


ทั้งนี้ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 จะยังคงดำเนินนโยบายให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 อีกทั้งให้ความช่วยเหลือ และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ด่านหน้าในทุกโอกาส อย่างเต็มความสามารถ ภายใต้แนวคิด “From The Sea ครัวเรือรบ ต้านภัยโควิด” โดยให้เรือในหมวดเรือเฉพาะกิจทัพเรือภาคที่ 1 เรือในหมวดเรือลาดตระเวนชายแดน ที่ขึ้นการบังคับบัญชากับทัพเรือภาคที่ 1 ทุกลำมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งถือว่าเป็นการส่งความช่วยเหลือจากทะเลสู่ฝั่งนั่นเอง เพื่อให้สมกับที่เป็น “กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ”