Input your search keywords and press Enter.

ครัวเรือหลวง ห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านชุมชน” แพ็คใจใส่กล่องส่งมอบกำลังใจทางทะเล

จังหวัดตราดและชมรมศิษย์เก่าสวนกุหลาบจังหวัดจันทบุรี-ตราด ร่วม “ครัวเรือหลวง ห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านชุมชน” แพ็คใจใส่กล่อง (ครั้งที่ 2)
ส่งมอบกำลังใจทางทะเล From The Sea มอบข้าวสารและเงินสดทำข้าวกล่องให้ชาวบ้าน เพื่อเป็นกำลังใจต้านภัย COVID – 19


วันที่ 20 ส.ค.64 เวลา 09.00 น. นาย ภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) จังหวัดตราด มอบ ข้าวสาร จำนวน 250 กิโลกรัม และเป็นตัวแทนชมรมศิษย์เก่าสวนกุหลาบจังหวัดจันทบุรี-ตราด มอบเงินจำนวน 5,000 บาท เพื่อใช้ในกิจกรรม “ครัวเรือหลวง ห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านชุมชน” (ครั้งที่ 2) แพ็คใจใส่กล่อง ส่งมอบกำลังใจทางทะเล ให้กับเจ้าหน้าที่ อสม. ผู้นำชุมชน และประชาชนทั่วไปใน ต.เกาะกูด และ ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จว.ตราด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ในสถานการณ์ COVID – 19 ตามแนวคิด From The Sea ของ พล.ร.ท.โกวิท อินทร์พรหม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 (ผบ.ทรภ.1) ที่ดำเนินการตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารเรือในโครงการ “กองทัพเรือ เพื่อประชาชน ร่วมใจต้านภัย COVID-19”


โดยกิจกรรม “ครัวเรือหลวง ห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านชุมชน” ครั้งที่ 2 นี้ จะดำเนินการในวันที่ 24 ส.ค.64 ซึ่งจะเป็นการบูรณาการร่วมกันอีกครั้ง ระหว่าง ทัพเรือภาคที่ 1 โดยหมวดเรือลาดตระเวนชายแดน และ ศรชล.ภาค 1 โดย ศรชล.จว.ตราด และ ศคท.จว.ตราด ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด รวมทั้ง ชมรมศิษย์เก่าสวนกุหลาบจังหวัดจันทบุรี-ตราด โดยมี น.อ.นฤพนธ์ วิไลธัญญา รองผอ.ศรชล.จว.ตราด น.อ.ธัชภูมิพัฒน์ อินทร์สุข ผบ.มชด./1 และ น.อ.เสกสรรค์ สุขศรี หน.ศคท.จว.ตราด เป็นผู้แทนรับมอบ
ในโอกาสนี้ ผู้บังคับหมู่เรือลาดตระเวนชายแดนส่วนที่ 1 (ผบ.มชด./1) ได้นำคณะผู้บังคับการเรือ และผู้ควบคุมเรือ ชุดใหม่ที่ผลัดเปลี่ยนกำลังมาปฏิบัติงานในพื้นที่ทางทะเล จว.ตราด เข้าเยี่ยมคำนับ และรายงานตัว พร้อมมอบหมวกเรือให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย


น.อ.เกียรติกูล สุวรรณ รองเสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1/ผู้บังคับหมวดเรือลาดตระเวนชายแดน (ผบ.มชด.) สั่งการให้เรือในหมู่เรือลาดตระเวนชายแดนส่วนที่ 1 (มชด./1) ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ แบ่งเบา และบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในทุกโอกาส ที่มีการออกเรือลาดตระเวนและไปจอดตามเกาะต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ ตามแนวคิด From The Sea ของ พล.ร.ท.โกวิท อินทร์พรหม ผบ.ทรภ.1 สนองนโยบายของผู้บัญชาการทหารเรือ อย่างต่อเนื่อง