Input your search keywords and press Enter.

ส่งลุง พลัดตกบ่อลึก 17 เมตร หลังญาติตามหา 15 ปี กลับถึงบ้านจังหวัดสุรินท์

จากกรณี ลุงละเมียดวัย 55 ปี ที่ญาติๆ จังหวัดสุรินทร์ ตามหากว่า 15 ปี พลัดตกบ่อน้ำลึก 17 เมตร ลอยคอนานกว่า 5 ชม. โชคดีมีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือรอดชีวิตหวุดหวิด ที่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนตกเป็นข่าวโด่งดัง ที่ผ่านมานั้น


ล่าสุดในวันนี้ 11 ส.ค.64 นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว และนายกันต์ ธนาอัครชน รองนายกเทศบาลตำบลบางเสร่ พร้อมกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล โดยนายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่ม ได้ร่วมกันช่วยเหลือ นายละเมียด เหมือนหมาย อายุ 55 ปี คุณลุงที่พลัดตกบ่อน้ำลึกกว่า 17 เมตร นานกว่า 5 ชม. ในซอยโรงไฟฟ้าย่อย ม.9 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่ญาติๆ ตามหามากว่า 15 ปี จนคิดว่าเสียชีวิตไปแล้ว ให้สามารถติดต่อพูดคุยกับทางญาติที่จังหวัดสุรินทร์ ได้ทางวิดีโอคอลล์ จากโทรศัพท์มือถือ จนตกเป็นข่าวโด่งดังที่ผ่านมานั้น


ในวันนี้ ทางทีมช่วยเหลือ ได้ประสานงาน โดยในเบื้องต้นได้จัดส่งทีมงานมารับตัว ลุงละเมียด เหมือนหมาย เข้าตรวจหาเชื้อโควิด 19 โดยวิธี Swab ผลเป็นลบไม่พบเชื้อ พร้อมจัดทำเอกสารยืนยันการเดินทางออกจากพื้นที่ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม จากโควิด 19


จากนั้นได้จัดรถจาก หน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว นำลุงละเมียด ออกเดินทางจาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ไปส่งที่ปั้มน้ำมัน ปตท.อุทยานแห่งชาติทับลาน ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี – ปักธงชัย ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยมีรถจาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจังหวัดสุรินทร์ จิบเต็กเซียนตึ้ง มารับเพื่อนำส่งต่อยังภูมิลำเนา ลุงละเมียดที่ จังหวัดสุรินทร์ ด้วยความปลอดภัย ตามที่ญาติของลุงละเมียดร้องขอ


ซึ่งทางญาติของ ลุงละเมียด เหมือนหมาย ได้โพสต์ขอบคุณทีมงานเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ตลอดพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และหน่วยกู้ภัยจังหวัดสุรินทร์ ที่ช่วยเหลือดูแลและนำลุงละเมียด มาส่งที่บ้าน จ.สุรินทร์ ได้อย่างปลอดภัย หลังจากที่ขาดการติดต่อกับทางญาติมานานกว่า 15 ปี ด้วยความดีใจที่ได้พบเจอกันอีกครั้ง