Input your search keywords and press Enter.

ชลบุรี ตร.ร่วมกู้ภัยฯ กว่า 100 นาย พร้อมสุนัขดมกลิ่นตามหายายวัย 89 หายตัวพร้อมทองคำ 1 บาท ยังไร้วี่แวว

ตร.สภ.บ่อทอง พร้อม ตชด.นำสุนัขดมกลิ่นและกู้ภัยฯ กว่า 100 นาย ออกปฏิบัติการค้นหายายวัย 89 ปี หลังออกไปหาผักช่วงเช้าแล้วหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย พร้อมสร้อยทอง 1 บาท มีพระเลี่ยมทอง ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม 64
เพจเฟสบุ๊คของ สถานีตำรวจภูธรบ่อทอง จังหวัดชลบุรี ได้โพสต์ข้อความว่า “ #ช่วยแชร์ด้วยนะครับ
#ประกาศคนหาย คุณยายช้วน อุดมเดช อายุ 89 ปี หายออกจากบ้าน หลังวัดอมพนมล่าง ต.บ่อทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2564 เวลา 07.00 น. ลักษณะการแต่งกายวันที่หาย เสื้อคอกระเช้า ด้านใน เสื้อเชิ้ตแขนยาวลายสก็อตสีน้ำตาล ผ้าถุงยาวสีน้ำตาล สวมสร้อยทอง 1 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง ขณะนี้ทางญาติ ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันระดมกำลังเดินเท้าลุยป่าบริเวณรอบบ้าน หากผู้ใดพบเห็น โปรดแจ้ง 082-4689200 ”พร้อมกับรูปของยายช้วน อุดมเดช อายุ 89 ปี


ต่อมาช่วงเช้ามืดวันนี้ 7 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของยายช้วน อุดมเดช เลขที่26 หมู่ 1 ซ.เทศบาล 6 ถ.สายหนองเสม็ด – บ่อทอง ต.บ่อทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี พบทางญาติได้เชิญร่างทรงมาทำพิธี เพื่อดูว่ายายช้วนอยู่แถวไหนแลยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ จากการทำนายของร่างทรงที่ไม่สามารถออกสื่อได้เปิดเผยว่า ยายช้วนนั้นได้เดินออกจากบ้านไปทางทิศตะวันออก แล้วเดินไปทางทิศตะวันตกตอนนี้เห็นอยู่ในสภาพนั่งพิงต้นไม้อยู่เป็นต้นไม้เล็กแต่หมดลมหายใจแล้ว ให้ทางญาติทำใจไว้ก่อน


จนช่วงสายเวลา 09.30 น.ของวันที่ 7 ส.ค.2564 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.บ่อทอง พร้อมกำลังและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.จากจังหวัดจันทบุรี พร้อมสุนัขดมกลิ่นและหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง อำเภอบ่อเหียง ได้ออกค้นหาตั้งแต่บริเวณรอบบ้านและไปตามทางที่ยายช้วนชอบไปเป็นประจำโดยแบ่งกำลังกับชาวบ้าน เพื่อปูพรมการค้นหายายช้วนในครั้งนี้
จากการสอบถาม นายเฉลียว อุดมเดช อายุ 57 ปี ลูกชายของยายช้วน ได้เล่าว่ายายช้วนได้ออกไปหาผักตามปกติของทุกวันแต่วันที่ 5 ส.ค.64 ยายช้วน และจะกลับเข้ามาช่วง 10.00 น.แต่วันที่ 5ส.ค. นั้นยายช้วนออกไปเก็บผักแล้วไม่ได้กลับมา จึงเห็นว่าผิดปกติ จึงได้เรียกชาวบ้านมาช่วยกันออกค้นหารอบๆ บ้านที่ยายช้วน ชอบไปเก็บผักก็ไม่พบ จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บ่อทอง หลังจากนั้นทางตำรวจ ได้ช่วยนำกำลังมาตามหา ส่วนยายช้วนนั้นมีโรคประจำตัวอยู่บ้างคือโรคเบาหวานและชอบหลงลืมบางครั้งทรัพย์สินในตัวจะมีสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท และพระเลี่ยมทอง 1 องค์
ทางด้านตำรวจ สภ.บ่อทอง ตำรวจ ตชด.จันทบุรี และกู้ภัยฯ กับชาวบ้านได้เดินทางออกค้นหาตามเส้นทางที่ยายช้วน ออกไปเก็บผักและบริเวณรอบๆ บ้านในรัศมี 500 เมตร ในเบื้องต้นยังไม่พบยายช้วน แต่อย่างใด