Input your search keywords and press Enter.

ชลบุรี เปิดสถานที่แยกกักตัวในชุมชน CI ใน 11 อำเภอ บางละมุงกำหนด 7 สถานที่ใน 7

อปท. ทต.บางละมุง ใช้เรือนทิพย์ เรสซิเด้นส์ สถานที่แยกกักตัวในชุมชน
จากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่รุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องในจังหวัดชลบุรี โดยปัจจุบันพบว่า มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้วกว่า 3 หมื่นราย ยอดผู้เสียชีวิตรวม 148 ราย ทำให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่มี นายภัครธรณ์ เทียนไชย เป็นประธานฯ ได้กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดชลบุรี ดำเนินการจัดทำสถานที่แยกกักตัวในชุมชน Community Isolation : CI ทั้ง 11 อำเภอ รวม 73 สถานที่แยกกักตัวในชุมชน


ในส่วนของอำเภอบางละมุง นั้น กำหนดสถานที่แยกกักตัวในชุมชนรวม 7 แห่ง ใน 7 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) สามารถรองรับผู้ป่วยได้รวมทั้งสิ้น 291 เตียง ประกอบด้วย เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ 80 เตียง เทศบาลตำบลหนองปลาไหล 20 เตียง เทศบาลเมืองหนองปรือ 40 เตียง เทศบาลตำบลโป่ง 48 เตียง เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย 25 เตียง อบต.เขาไม้แก้ว 50 เตียง และเทศบาลตำบลบางละมุง 28 เตียง
โดยวันที่ 4 ส.ค.64 นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง และว่าที่ร้อยตรี จเรวัฒน์ ชินวัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางละมุง พร้อมผู้กี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย พร้อมให้บริการของสถานที่แยกกักตัวในชุมชน ของพื้นที่ ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยกำหนดใช้สถานที่ของเรือนทิพย์ เรสซิเด้นส์ ริมถนนสุขุมวิท ถ.นาเกลือ (ข้าง สภ.บางละมุง) เป็น CL.


สำหรับสถานที่แยกกักตัวในชุมชน จะมีเกณฑ์ในการรับผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 ในชุมชนเป็นผู้ป่วยรายใหม่ หรือผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาดีขึ้นระยะหนึ่ง อาทิ ผู้ป่วยติดเชื้อที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อยและทุกกลุ่มอายุ โดยสามารถอยู่ร่วมเป็นครอบครัวได้ โดยผู้ป่วยทุกรายจะได้รับการตรวจประเมินสุขภาพจิต ตามแบบฟอร์มการประเมินรายบุคคลของกรมสุขภาพจิต ก่อนเข้ารับการรักษาในสถานที่กักตัว โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ โดยสามารถโทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 038-111 602 สถานที่แยกกักตัวในชุมชน Community Isolation : CI อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี